Tin mới

Nữ bệnh nhân 483 không hợp tác, từ chối khai báo hành trình dịch tễ

Chủ nhật, 02/08/2020, 17:15 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân Covid-19 số 483 không chịu cung cấp về địa chỉ, hành trình di chuyển gây khó khăn cho công tác khoanh vùng, điều tra dịch tễ.

Theo tin tức từ Tổ quốcVnexpress, ngày 2/8, Ban phòng chống Covid-19 Đà Nẵng chiều 2/8 thông tin lịch sử dịch tễ 22 ca còn lại trong số 45 ca nhiễm mà Bộ Y tế công bố hai ngày trước. Cả 22 ca đều có liên quan đến bệnh viện khi là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế.

Bệnh nhân 483 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Trong số các bệnh nhân được công bố, nữ bệnh nhân số 483 không hợp tác nên cơ quan y tế hiện chưa thể khai thác được hành trình dịch tễ. Người thân cho biết chị không về nhà 5 tháng nay, không liên lạc với gia đình tại đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.

>>> Xem thêm: 1,4 triệu người đi/đến Đà Nẵng 1 tháng qua, Bộ Y tế đưa lực lượng lớn chưa từng có đến chống dịch

Bệnh nhân hiện đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đà Nẵng và hiện không hợp tác, không khai báo địa chỉ khi nhập viện cũng như đã từng đi đến đâu. Ngày 28/7, bệnh nhân này được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 30/7/2020 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: Dân trí

Sáng 2/8, Bộ Y tế công bố 4 trường hợp mắc mới Covid-19, trong đó có 2 ca trong cộng đồng ở TPHCM, Quảng Ngãi và 2 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh ở Hòa Bình. Như vậy, tính đến hiện tại, Việt Nam có 590 ca nhiễm Covid-19.

>>> Xem thêm: Ca nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai không ghi nhận triệu chứng

Bộ Y tế đã cử nhóm điều trị kinh nghiệm nhất, hội chẩn thường xuyên liên tục, đã 6 lần hội chẩn quốc gia liên quan đến các ca bệnh nặng của Đà Nẵng. Bộ Y tế cũng đã cử một nhóm 30 giáo sư, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai vào hỗ trợ, từ hồi sức, cấp cứu cho đến phòng chống nhiễm khuẩn, thiết lập hệ thống chạy thận nhân tạo…

Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt có đến 40% ca bệnh Covid-19 không có triệu chứng. Vì thế, Bộ Y tế đề nghị ngành y tế không được bỏ sót bất cứ trường hợp nào nghi ngờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news