Tin mới

Ông Đoàn Ngọc Hải bức xúc vì bị mạo danh trên MXH, kêu gọi mọi người quyên góp vào tài khoản giả

Thứ ba, 22/09/2020, 14:48 (GMT+7)

Đã rất nhiều lần ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng không nhận tiền từ thiện từ những mạnh thường quân. Dù vậy vẫn có những tài khoản giả mạo tên ông xuất hiện trên mạng xã hội và kêu gọi quyên góp.

Thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành cái tên được dư luận quan tâm đặc biệt sau khi quyết định rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người. Việc làm ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người phải xúc động và ngưỡng mộ.

>>> Xem thêm: Xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải gặp tai nạn giao thông

Ông Đoàn Ngọc Hải và chuyến hành trình chở người bệnh trên chiếc xe cứu thương miễn phí. Ảnh: Internet

Những chuyên đi ra Bắc vào Nam, xuyên suốt chiều dài đất nước để chở bệnh nhân về nhà khiến cộng đồng rất cảm kích. Dọc đường đi, ông thường xuyên được người dân nhận ra. Có rất nhiều người dân chặn ông lại để đưa tiền ủng hộ và bắt ông phải nhận bằng được mới cho xe đi. Họ đưa rất nhiều tiền, thậm chí vài triệu đồng nên ông chỉ dám lấy 1 tờ 500.000 VND để người dân cho đi.

Mới đây, ông Hải đã bán chiếc xe cổ cùng 2 áo đấu có chữ ký của các cựu tuyển thủ Việt Nam trị giá 4 tỷ đồng để làm Từ thiện. Ảnh: Internet

Đã rất nhiều lần vị cựu Phó chủ tịch Quận 1 lên tiếng mình không nhận tiền từ thiện từ các mạnh thường quân. Ông tự tay bỏ tiền túi và một số bạn bè rất thân gửi thêm, tuyệt đối ông không huy động từ nguồn khác để làm từ thiện.

Đã có lần ông chia sẻ việc nhận tiền người khác sẽ khiến ông cảm thấy áp lực. Ảnh: Internet

Lợi dụng chi tiết này, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng, lập tài khoản trên mạng xã hội với tên ông để kêu gọi từ thiện. Theo Báo Giao Thông, mới đây, một tài khoảng Tiktok đã có hành vi mạo danh ông Hải, nhằm trục lợi bất chính.

Tài khoản Tik Tok mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Sau những chuyến xe miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải dự định bán đi nhiều kỷ vật để xây nhà cho người nghèo

Tài khoản này để ảnh đại diện, tên của ông Đoàn Ngọc Hải, rồi lên báo lấy các clip về ông đăng, tự nhận mình là ông Hải. Song song đó, người này cũng đưa số tài khoản, kêu gọi dân tình chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản có tên "NGUYEN THANH LONG” mở tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank).

Bình luận kêu gọi chuyển tiền về tài khoản mạo danh. Ảnh: Internet

Có người thử chuyển và phát hiện ra tên người thụ hưởng. Ảnh: Internet

Một số người dùng phát hiện sự việc đã bình luận cảnh báo để nhiều người khác không bị lừa.

Ông Hải rất bức xúc khi biết tin này và lo sợ nhiều người bị lừa đảo nên muốn khẳng định lại lần nữa là ông không sử dụng bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào, từ Facebook, YouTube, TikTok. Ông cũng không nhận bất kỳ khoản tiền ủng hộ nào nên mong ai đọc được thông tin này cảnh giác.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết mình không sử dụng tài khoản mạng xã hội nào. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Sau những chuyến xe miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải dự định bán đi nhiều kỷ vật để xây nhà cho người nghèo

Về trường hợp mạo danh nhận tiền, ông đã chuyển thông tin số tài khoản kẻ mạo danh đưa ra cho công an để nhờ họ can thiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news