Tin mới

Phát hiện bé sơ sinh đã tử vong giấu trong balo của cô gái trẻ

Thứ bảy, 11/07/2020, 08:46 (GMT+7)

Phát hiện thi thể bé sơ sinh trong balo của cô gáiLực lượng chức năng đã phát hiện thi thể một em bé sơ sinh bị giấu trong balo của cô gái tại Tiền Giang.

Theo tin tức trên Vnexpress, VTC News, Công an quận 7 cho biết đang điều tra cô gái 19 tuổi, quê Tiền Giang, về các dấu hiệu của tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo Điều 124 BLHS 2015.

Vào ngày 8/10, người phụ nữ nhà trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận (quận 7) thấy cô gái đeo balo, đi xe máy từ khu trọ ra. Chị này phát hiện mùi tử khí nồng nặc từ chiếc balô, liền chặn cô gái lại hỏi, rồi tri hô. Cảnh sát kiểm tra chiếc balo, phát hiện thi thể trẻ sơ sinh đang phân huỷ.

>> Xem thêm: Lộ diện đại gia máu mặt sở hữu lô đất Đường 'Nhuệ' từng rao bán

Làm việc với cơ quan điều tra, cô gái khóc, thừa nhận đứa bé là con mình sinh ra "nhưng không may bị chết". Trước đó cô mang thai, giấu mọi người.

Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, cô gái trẻ khai vào khoảng 5h ngày 7/7 cô sinh con trong phòng trọ. Đứa trẻ khóc lớn, cô sợ nên "vội vàng bịt miệng con". Hơn một tiếng sau, khi mọi người trong dãy trọ đi làm hết, cô bỏ tay ra thì con đã chết. Sáng hôm sau, cô trẻ giặt quần áo bẩn khi sinh, lau dọn phòng trọ, bỏ thi thể con vào balo "mang về quê chôn cất" thì bị phát hiện.

Hành vi tàn nhẫn của cô gái trẻ khiến cư dân mạng phẫn nộ đồng thường thương xót cho bé sơ sinh đã qua đời: Quá trẻ, thiếu Kỹ năng sống và thiếu sự cảm thông chia sẻ cộng với trầm cảm dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc! Thật đáng thương! Tôi luôn ước ao có thêm 1 người con nữa mà đã hơn 20 năm rồi vẫn chưa toại nguyện!; Vừa giận vừa thấy tội nghiệp cô gái trẻ. Người nào lên án cô gái này cũng được nhưng đừng quên cô không thể tự mang thai; Khổ thân con chỉ vì sai lầm tuổi trẻ mà con không đc sống. Chắc gia đình nghiêm khắc quá nên co gai không giám cho bố mẹ biết. Nếu giám làm mà giám chịu thì mọi chuyện có tốt hơn không? Kể cả không ai biết chuyện mình làm, thì việc này cũng sẽ ám ảnh suốt cuộc đời .

>> Xem thêm: Tin tức pháp luật 24h: 4 bản cung vụ Hồ Duy Hải bị lãng quên, Chánh án Ðắk Nông bị kỷ luật vì kết án oan

Cách đây không lâu dư luận đã vô cùng phẫn nộ trước việc một bà mẹ bỏ rơi con mới sinh dưới hố gas phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây) trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính. Dù các y bác sĩ đã cố gắng nhưng bé không thể qua khỏi và ra đi mãi mãi.

Theo Điều 124 Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội giết hoặc vứt con mới đẻ, theo đó mức phạt từ phạt tù 06 tháng đến 03 năm và con mới đẻ được giải thích là con trong 07 ngày tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news