Tin mới

Phi công người Anh phục hồi diệu kỳ: Phổi thông khí 58%, đã mỉm cười

Thứ sáu, 05/06/2020, 09:00 (GMT+7)

Phổi của phi công người Anh từ chỗ chỉ thông khí 10% đến nay đã tăng lên 58%. Đây được xem là nỗ lực thần kỳ không chỉ đến từ nghị lực của nam phi công mà cả quyết tâm của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, đến nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phi công người Anh đã cải thiện thêm về sức khỏe. Hiện tại, bệnh nhân đã được rút sonde tiểu và bệnh nhân đã tự tiểu, siêu âm sau rút ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể) không thấy huyết khối, tim tốt, tụy tốt, về tri giác bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn.

Tình hình sức khỏe của phi công người Anh có chuyển biến tích cực (ảnh BV cung cấp)

Đặc biệt phổi của nam bệnh nhân đã phục hồi 58%. Đây là sự chuyển biến vô cùng tích cực và diệu kỳ khi trước đó, các bác sĩ đánh giá phổi bệnh nhân phục hồi được 20-30%, thậm chí thời gian đầu chỉ 10% phổi còn hoạt động.

>> Xem thêm: Cụ bà 88 tuổi mang 19 tỷ dành dụm cả đời xây 'cung điện' to nhất làng

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cho biết trước khi chuyển bệnh nhân đã xét nghiệm chỉ số CD4 (chỉ số đánh giá miễn dịch của cơ thể bệnh nhân) cho thấy tăng từ 240 lên 350 và đang có chiều hướng tăng dần.

Bộ Y tế thông tin phía Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã đến thăm bệnh nhân 91.

Các bác sĩ Việt Nam đang nỗ lực để giúp bệnh nhân có thêm một cơ hội sống (ảnh BV cung cấp)

Trước mắt, mặc dù tình hình tiến triển bệnh thuận lợi nhưng để chuẩn bị đầy đủ các phương án, ngày 3/6 thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ chuẩn bị ghép phổi, Tổ chuyên môn kỹ thuật, Tổ chăm sóc sau ghép cho bệnh nhân 91 phi công người Anh. Đây là phương án can thiệp ngoại khoa song song với biện pháp nội khoa đang triển khai.

>> Xem thêm: Chuyện lạ: Bộ lạc lấy nước tiểu, phân bò tắm gội thay xà phòng

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn Thứ trưởng Bộ Y tế đã truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam- Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, mong muốn các chuyên gia tiếp tục nỗ lực điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, đây như là một biểu tượng trong cuộc chiến chống Covid-19 ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng các chuyên gia tại đầu cầu Hà Nội tham gia hội chẩn cho bệnh nhân 91 (ảnh Dân trí)

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá sự hồi phục của bệnh nhân 91 là một nỗ lực phi thường, bởi chúng ta đã có những lúc bi quan, nhưng đến hôm nay bệnh nhân đã có sự hồi phục thần kỳ.

>> Xem thêm: Cặp song sinh 19 năm dính liền, cãi nhau vẫn phải gắn bó

Đó là sự động viên, khích lệ các thầy thuốc, các chuyên gia để tiếp tục cố gắng, cống hiến sức lực để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Cái gì tốt nhất cho người bệnh thì chúng ta cố gắng triển khai và làm tốt nhất, theo tin tức từ Dân tríTuổi Trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news