Tin mới

Quá khứ 'số má' của kẻ cầm đầu băng nhóm 200 côn đồ áo cam ở Sài Gòn

Thứ tư, 10/06/2020, 08:35 (GMT+7)

Vốn là dân "số má" nên Tuấn B từng rất nhiều lần huy động đàn em từ hàng chục đến hàng trăm người đi giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Theo tin tức từ Vietnamnet, liên quan đến vụ 200 côn đồ áo cam đập phá, đánh người ở quán nhậu gây xôn xao dư luận những ngày qua, kẻ cầm đầu băng nhóm này đã lộ diện. Công an sau đó đã bắt giữ Trần Thanh Tuấn (tự Tuấn B, sinh năm 1985, ngụ Q.6). Trong giới, Tuấn B được biết đến là  tay anh chị “số má”, quá khứ từng tham gia những vụ hỗn chiến đông người và có vai trò chỉ huy.

Trần Thanh Tuấn tự Tuấn B (ảnh Vietnamnet)

Khai tại cơ quan điều tra được biết gần đây một số đàn em của Tuấn B mâu thuẫn với nhóm của T, cũng thuộc loại giang hồ vùng ven. Hai bên đã thách thức với nhau và tối 5/6 đã liên lạc ăn thua đủ. Khi nghe đàn em báo, Tuấn B lập tức ra lệnh, huy động toàn bộ lực lượng có thể để qua Q.Bình Tân huyết chiến.

Vụ việc đã huy động tới 200 đối tượng, người này lôi kéo người kia cùng tham gia để hùa theo. Có những người cùng hô hào lên đường nhưng không biết những người chung nhóm và không hề biết đi đâm chém ai, giải quyết mâu thuẫn gì.

>> Xem thêm: Phát hiện dấu vết mới nhất nơi phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự bỏ trốn

Vì số lượng quá đông đảo, sợ khi lâm trận dễ đâm chém nhầm người chung nhóm, nên Tuấn B đã lệnh cho nhiều đàn em trang bị áo khoác bên ngoài màu cam để nhận diện. Vì thế, phần lớn nhóm của Tuấn B mặc áo cam, chỉ có một số người có nhiệm vụ cầm lái là không cần mặc màu áo này.

Đến tối ngày 5/6, nhóm Tuấn B kéo nhau đi gây náo loạn, cầm theo nhiều loại hung khí khác nhau. Biết là nhóm của T. thường hay ngồi tại quán nhậu ốc Hương (đường số 6, P.An Lạc A, Q.Bình Tân) nên nhóm Tuấn B kéo đến đây để đánh úp.

Hình ảnh nhóm côn đồ rủ nhau đi huyết chiến chụp từ clip

Tuy nhiên, nhóm của Tuấn B không tìm thấy nhòm đối thủ nên vô cớ đập phá quán. Theo Công an thông tin, anh T.T.L (sinh năm 1990, ngụ Q.6), là thực khách đang ngồi trong quán nhưng khi thấy côn đồ ập vào đập phá gây rối nên có dùng điện thoại để ghi hình và 1 đối tượng trong nhóm Tuấn B đã tấn công, khiến anh L bị thương tích.

Gây án xong, cả nhóm nhanh chóng lên xe gắn máy tẩu thoát. Ngay hôm sau khi báo chí, mạng xã hội loan tin thì Tuấn B và 1 số đối tượng chủ chốt đã bỏ trốn. Tuấn B tháo chạy về hướng Ninh Thuận nhưng bị trinh sát Công an TP.HCM lần theo dấu vết bắt giữ.

>> Xem thêm: Chủ nhân 'bức tường iPhone' tiết lộ số tiền 'khủng' bỏ ra để thực hiện ý tưởng để đời

Tính tới thời điểm hiện tại, phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã phối hợp Cùng Công an Q.Bình Tân bắt giữ được khoảng 50 đối tượng trong băng nhóm áo cam nói trên.

Theo thông tin trinh sát, Tuấn B khá nổi tại khu vực vùng ven như Q.6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh ở hoạt động bảo kê, tín dụng đen… Là dân có tiền án, tiền sự, Tuấn B thể hiện sự nguy hiểm ở chỗ khi đụng độ có thể huy động đông đảo đàn em đi giải quyết.

Nhóm côn đồ bị bắt giữ (ảnh Vietnamnet)

Những năm qua, nhiều vụ đụng độ xảy ra, Tuấn B có vai trò thủ lĩnh và thuộc đối tượng quản lý của công an một số quận, huyện.

Gần đây nhất là năm 2016, Tuấn B từng huy động hàng chục đàn em mang theo nhiều loại hung khí để tìm một nhóm khác ở Q.Bình Tân nhằm giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh giành địa bàn làm ăn. Lần đó, Tuấn B có mang theo súng đạn. Tuy nhiên, khi hai bên chưa kịp đụng độ thì trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đã phục kích, kịp thời ngăn chặn.

>> Xem thêm: 4 lý do khiến phụ nữ một mực bỏ chồng mặc kệ tai tiếng

Cũng liên quan đến vụ 200 côn đồ áo cam, Công an TP.HCM vẫn đang ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại. Hiện Công an kêu gọi những đối tượng liên quan sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news