Tin mới

Sau TP HCM và Bắc Giang, thêm một tỉnh thành nữa phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ năm, 06/08/2020, 10:45 (GMT+7)

Hải Phòng là địa phương tiếp theo ban hành quy định phạt hành chính người không đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng. Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 0h ngày 6/8.

Theo Zingnews và báo Kinh Tế Đô Thị, Chiều 5/8, UBND TP Hải Phòng có thông báo yêu cầu Công an TP thành phố này chỉ đạo công an các địa phương xử phạt vi phạm hành chính đối với những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định. Thời gian bắt đầu tiến hành là 0h ngày 6/8.

Chủ tịch TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang tại khu vực trước cổng BV Hữu nghị Việt Tiệp. Ảnh: VOV

>>> Xem thêm: Một chuyên gia Hàn làm việc ở Hải Phòng nghi nhiễm Covid-19 khi về nước

Đồng thời, TP Hải Phòng cũng chính thức tạm dừng các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường để ngăn ngừa Covid-19.

Thành phố cũng yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh: thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không tụ tập quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu một mét khi tiếp xúc; tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch của thành phố và các địa phương trong cả nước.

Trên địa bàn Hải Phòng vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Trước đó vào ngày 5/8, lực lượng chức năng đã phong tỏa một bệnh viện vì có ca nghi nhiễm.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng bị phong tỏa sau một ca nghi nhiễm. Ảnh: Internet

Sau đó, UBND TP. Hải Phòng và Sở Y tế cho biết, ca nghi nhiễm COVID-19 là một người đàn ông sinh năm 1962 ở quận Dương Kinh đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

>>> Xem thêm: Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng vì một trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Như vậy sau TP HCM và Bắc Giang, Hải Phòng là địa phương tiếp theo áp dụng quy định phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Quy định này được áp dụng bắt đầu từ 00h00 ngày 05/8/2020. Các trường hợp vi phạm sẽ bị phạt hành chính từ 200 - 300.000 đồng.

Lực lượng chức năng quận 10 lập biên bản xử phạt một người không đeo khẩu trang nơi công cộng, sáng 5/8. Ảnh: VNE

Bên cạnh đó, trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới, TP HCM cũng yêu cầu thí sinh tham dự phải đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi, bước vào phòng thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news