Tin mới

Sự thật không ngờ đằng sau vụ người phụ nữ bị phóng hỏa, cướp 500 triệu đồng

Thứ tư, 01/07/2020, 08:46 (GMT+7)

Sự thật hung thủ vụ gười phụ nữ bị phóng hỏa, cướp 500 triệu đồng khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Dân Việt, Đại tá Đinh Xuân Huy, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông tin về việc người phụ nữ bị phóng hoả, cướp 500 triệu đồng ở huyện Di Linh hoàn toàn không đúng sự thật.

Theo đại tá Huy, không có cơ sở về một vụ án phóng hoả đốt người, cướp tài sản giữa quốc lộ như tin báo của người dân và bị hại.

Cô gái đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Vietnamnet

Đêm 25/6, Công an huyện Di Linh tiếp nhận tin báo của người dân với nội dung khi đang điều khiển xe máy từ Bình Thuận về Lâm Đồng, cô D. bỗng dưng bị người lạ mặt phóng hỏa đốt và cướp 500 triệu đồng trên Quốc lộ 28.

>> Xem thêm: Tin tức pháp luật 24h: Trả hồ sơ vụ nam sinh grab, Tạm giam người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã khẩn trương áp dụng biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Một ngày sau, Công an Di Linh bước đầu nhận định không có vụ án đốt người, cướp tiền bởi qua xác minh, thông tin ban đầu từ D. bất hợp lý kể cả về thời gian, địa điểm… Những người làm chứng ở khu vực đường đi cũng xác định chỉ thấy D. dừng xe bên đường đi, ngồi chơi một mình chứ không có người khác tiếp cận.

Chiếc xe máy của D. Ảnh Dân Việt

Do D. bị bỏng khá nặng ở phần ngực, vai, cánh tay và lưng nên cơ quan công an phải chờ Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị vết thương cho D.

Đến ngày 29/6, Cơ quan điều tra mới chính thức làm việc, lấy lời khai của D. Bước đầu xác định D. làm nghề đáo hạn ngân hàng, được bạn trai cho vay số tiền 500 triệu đồng, sau đó chuyển cho người khác vay.

>> Xem thêm: Đưa bị can bắn ca sĩ Hồ Phàm đi giám định tâm thần

Do có kế hoạch từ trước, D. đã mua một ít cồn. Khi điều khiển xe máy từ Bình Thuận trở về Lâm Đồng, D. dừng xe ven Quốc lộ 28 (đoạn thuộc xã Gung Ré, huyện Di Linh), tự tạt cồn vào ngực đốt rồi tri hô bị kẻ lạ đốt, cướp mất 500 triệu đồng.

Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh cho biết, khi có kết quả chính thức sẽ thông tin đầy đủ về vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news