Tin mới

Suzuki 'tung hỏa mù' mẫu xe 4 bánh rẻ hơn Honda SH khiến Kia Morning 'đứng hình'

Thứ bảy, 14/11/2020, 06:23 (GMT+7)

Nhắc đến Kia Morning, nhiều người sẽ nghĩ ngay đó là mẫu xe quốc dân giá rẻ nhưng sự xuất hiện của tân binh nhà Suzuki thực sự khiến quan niệm này không còn đúng. Xe ô tô giá ngang Honda SH là có thật.

Được ra mắt từ tháng 10/2019, mẫu SUV của Suzuki đã khiến thị trường ô tô sục sôi bởi thiết kế vô cùng đặc biệt của nó, cùng giá thành không có xe nào rẻ hơn.

Cận cảnh Suzuki S-Presso siêu rẻ (ảnh internet)

Chỉ với giá từ 114-152 triệu đồng, rẻ hơn 1 nửa Kia Morning, thấp hơn cả Honda SH đời mới nhất, hãng xe Nhật khiến các mẫu 4 bánh giá rẻ thực sự lao đao không thể tin vào sự thật nghiệt ngã này.

>> Xem thêm: BMW đá chéo sân, trình làng mẫu xe điện thiết kế lạ đời nuôi tham vọng bá chủ tương lai

Mua xe giá rẻ ai cũng thích nhưng nhiều người tỏ ra lo ngại cho độ an toàn mà chiếc xe mang lại, liệu có tỉ lệ thuận với giá thành hay không. Theo kết quả đánh giá an toàn do Global NCAP công bố mới đây, đáng tiếc Suzuki S-Presso không có dây an toàn 3 điểm tiêu chuẩn và chỉ có duy nhất một túi khí.

Kết quả kiểm định an toàn

>> Xem thêm: Đối thủ 'kèn cựa' Honda Winner X bất ngờ tung siêu phẩm chất không tưởng, giá cực mềm

Bên cạnh đó, đơn vị kiểm định còn kết luận "con cưng" của Suzuki có cấu trúc không được vững chãi và cần phải được điều chỉnh trong tương lai. Bù cho những điểm trừ quá lớn, mẫu xe vớt vát lại hệ thống bó cứng ABS, cảm biến đỗ xe hay khả năng phân phối lực phanh điện tử.

Chiếc SUV rẻ hơn cả một nửa Kia Morning, chỉ ngang giá thậm chí thấp hơn một chiếc SH nhưng chất lượng lại không phải hoàn hảo. Chính vì vậy khi lựa chọn mua, khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền, tránh để tiền mất tật mang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news