Tin mới

Tấm lòng đẹp: Con trai thay mẹ ký đơn hiến tặng trái tim của bố cho bệnh nhi 11 tuổi

Thứ bảy, 19/09/2020, 06:57 (GMT+7)

Sau tai nạn lao động, người cha không may bị chết não, mẹ lại đi làm ở Đài Loan chưa về, em Vũ Mạnh Công (19 tuổi) đã thay mẹ ký vào đơn hiến tạng, trao trái tim của người bố kính yêu cho bé 11 tuổi có cơ hội được sống tiếp...

Vào ngày 23/8 vừa qua, anh Vũ Trí S. (44 tuổi, Bắc Giang) đã không may bị tai nạn lao động rồi chết não, không còn hy vọng cứu chữa nữa. Sau đó, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cán bộ của Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia đã vận động người nhà bệnh nhân hiến tạng.

Em Vũ Mạnh Công (19 tuổi) thay mẹ ký vào đơn hiến tạng (ảnh Pháp luật & Bạn đọc)

Để có thể quyết định cần sự đồng thuận của gia đình nhưng vợ của anh là chị Nguyễn Thị Như, đang lao động ở Đài Loan, không thể về kịp Việt Nam do tình hình dịch bệnh. Vì vậy Trung tâm điều phối đã kết nối với chị Như, sau 15 phút trò chuyện, mọi người vỡ òa khi nhận được kết quả đồng ý của chị.

Người vợ đã ủy quyền cho cậu con trai 19 tuổi được ký thay mẹ vào đơn đăng ký hiến tạng. Theo đó, các tạng hiến của anh S. gồm tim, gan, 2 thận, 2 giác mạc, đều đã được ghép và hồi sinh sự sống cho những bệnh nhân khác.

Anh trai của bệnh nhân S. và người nhà đều đồng ý hiện tặng (ảnh internet)

Ngoài ra, 4 đoạn mạch máu của anh cũng đang được lưu trữ và bảo quản tại Ngân hàng mô, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chờ ghép cho những bệnh nhân khác.

Mới đây, chị Như vừa trở về chịu tang chồng, ở trong khu cách ly tại Trà Vinh, chị nghẹn ngào cho biết tâm nguyện lớn nhất của gia đình là "cho đi sẽ còn mãi", để cuộc đời những bệnh nhân khác được một lần nữa hồi sinh.

>> Xem thêm: Con gái Bà Tân Vlog câu views bất chấp y hệt anh trai khiến dân mạng bức xúc

Chị cũng nhận được tin vui là sau 20 ngày ghép tim từ anh S., bệnh nhi Đ.H, 11 tuổi đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường và vui vẻ trò chuyện với các y bác sĩ Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trái tim của anh S. đã giúp một bệnh nhi 11 tuổi được sống tiếp một cuộc đời!

Chỉ vài ngày nữa thôi em sẽ được xuất viện, trở về bên gia đình, người thân để tiếp tục nuôi ước mơ đến trường, mang trong mình trái tim của người chồng, người bố đáng kính của người khác.

>> Xem thêm: Cô dâu Thu Sao lại khoe ảnh 2 năm ngày cưới, dân mạng đổ xô vào buông lời khiếm nhã

Còn anh S., bố của Công tuy không còn nhưng đã sống một cuộc đời thật ý nghĩa cho đến phút cuối cùng. Công và chị Như hoàn toàn có thể tin rằng anh S. vẫn còn đó chỉ là anh đang tồn tại trong rất nhiều con người khác. Trái tim anh vẫn còn đập những nhịp đập tươi đẹp nhất của cuộc đời...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news