Tin mới

Tất tần tật thành tích 'khủng' của nữ sinh đạt 10 điểm môn Văn thi tốt nghiệp

Thứ năm, 27/08/2020, 09:02 (GMT+7)

Cô gái nhỏ nhưng có võ này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải nể phục, không chỉ bởi là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Văn thi tốt nghiệp, mà còn cả thành tích học tập đáng nể.

Đặng Thị Hồng Trang đến từ trường THPT Mỹ Tho, Ý Yên, Nam Định là cái tên đang được Cộng đồng mạng xôn xao . Trang là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Đặng Thị Hồng Trang (ảnh FBNV)

Ngay sau khi nhận được kết quả, Trang đã đăng tải trạng thái thay cho lời cảm ơn đặc biệt đến thầy cô vì "trái ngọt" đã hái sau kết quả cực kỳ mỹ mãn. Với những dòng chia sẻ đầy tâm huyết này, không quá khó hiểu khi cô bạn lại giành được điểm Văn cao nhất cả nước.

Tâm thư cảm ơn của Hồng Trang (ảnh chụp màn hình)

Nói về cảm xúc khi nhận kết quả thi, Trang cho biết cảm thấy rất vui và bất ngờ vì kết quả này. Khi thi xong Trang cũng dự đoán kết quả sẽ khá cao nhưng không ngờ lại được điểm 10 môn Văn. Cuối cùng sau bao nỗ lực và cố gắng thì Trang cũng đã hái được quả ngọt.

>> Xem thêm: Màn phúc khảo 'sốc' nhất năm: Từ điểm suýt 'liệt' thành gần tuyệt đối

Cô giáo của Trang là cô Phạm Kiều Oanh đánh giá cô học trò của mình là nữ sinh có học lực thuộc top xuất sắc của lớp, đặc biệt là ở môn Ngữ văn. Suốt 3 năm học phổ thông, các bài kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm. Bạn là 1 trong các học sinh của trường tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn của tỉnh.

Điểm của Hồng Trang

Về phía Hồng Trang, cô bạn cho biết, để đạt thành tích tốt môn Văn, không có gì ngoài sự chăm chỉ. Cô bạn có phương pháp học tập khá đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả là đọc nhiều sách báo, tài liệu, cố gắng trau dồi thêm kiến thức cho phần Nghị luận xã hội và chú trọng ôn kỹ Nghị luận văn học.

>> Xem thêm: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 63 tỉnh thành nhanh nhất, chính xác nhất

Được biết, ngoài Ngữ văn, nữ sinh còn học các môn khác khá đều nhau, không xảy ra tình trạng học lệch. Bằng chứng là kết quả thi các môn, ngoài Văn đạt điểm tuyệt đối, cô nàng còn ẵm luôn điểm 8,8 môn Toán, các môn khác cũng đều đạt mức khá đến giỏi. Cô nàng dự xét tuyển đại học thông qua khối D là Toán, Văn, Anh.

(ảnh FBNV)

Chia sẻ thêm về sở thích của bản thân, Trang cho biết cô bạn thích nghe nhạc đặc biệt 2 nghệ sĩ luôn xem là thần tượng là Sơn Tùng M-TPPhan Mạnh Quỳnh. Năm nay, Hồng Trang đăng ký xét tuyển vào ngành Kinh tế thuộc 2 trường là Học viện Ngoại giao và Học viện Tài chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nam Định