Tin mới

Thanh Hóa phong tỏa thêm một khu phố ở Sầm Sơn vì ca nghi mắc Covid-19

Thứ năm, 06/08/2020, 19:38 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phong tỏa thêm khu phố Tây Nam, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn vì một trường hợp nghi mắc Covid-19.

Theo tin tức từ Người lao độngVnexpress, ông Trần Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường đã quyết định phong tỏa thêm 1 khu phố để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi trên địa bàn có ca nghi nhiễm Covid-19.

Nằm ven bờ biển phía nam Sầm Sơn, phố Tây Nam nằm giáp phố Nam Bắc (bị phong tỏa đêm qua). Hai khu phố được xem là có nguy cơ cao do có nhiều nhóm tiếp xúc gần với người nghi nhiễm.

Ảnh: Vnexpress

"Khu phố này có 284 hộ dân, nằm ngay sát với khu phố có ca nghi nhiễm với Covid-19. Hiện chúng tôi đã rà soát được 13 trường hợp F1 (11 người của phường và 2 trường hợp tại xã Quảng Hùng), tất cả đã được lấy mẫu để xét nghiệm nhưng chưa có kết quả và 65 trường hợp F2"- ông Hưng cho biết.

>>> Xem thêm: Thanh Hóa phong tỏa một khu phố có ca nghi nhiễm COVID-19

Các ngả đường dẫn vào hai khu phố được cảnh sát và dân quân tự vệ cử người canh gác. Mỗi khi có ai qua chốt, cảnh sát sẽ đo thân nhiệt, hỏi nhu cầu cần ra ngoài hoặc vào trong. Người dân phía trong được phép đi mua nhu yếu phẩm tại các cửa hàng cung ứng quanh vùng hoặc nhờ người thân tiếp tế từ bên ngoài.

Ảnh: Dân trí

Từ đêm 5/8, khu phố Nam Bắc ở phường Quảng Vinh với 309 hộ dân đã được lệnh phong tỏa sau khi nhà chức trách ghi nhận ca nghi nhiễm nCoV cư trú tại đây.

Trước đó, do có một trường hợp trở về từ Đà Nẵng nghi nhiễm Covid-19 sau khi đi cùng xe khách Kim Chi với ca bệnh số 620 ở Hà Nam nên sáng ngày 6-8, TP Sầm Sơn đã cho dựng 4 chốt kiểm soát toàn bộ người ra vào khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, nơi có 305 hộ dân sinh sống để phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh: PLO

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 5/8, ghi nhận bệnh nhân Đ.T.H. (54 tuổi), ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn.

Trưa ngày 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi biển số 43B-03126. Khoảng 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ô tô từ Đà Nẵng về).

Qua kết quả xét nghiệm PCR-RT bệnh nhân dương tính lần 1 (sàng lọc, chưa làm khẳng định).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa