Tin mới

Tìm thấy lâu đài cổ 800 tuổi bị chôn vùi dưới lòng đất

Thứ sáu, 03/07/2020, 11:54 (GMT+7)

Bằng phương pháp đặc biệt, các nhà khoa học đã phát hiện một tòa lâu đài từ thế kỷ thứ 13 rộng hơn 2.000m2 vẫn đang nằm dưới lòng đất.

Theo Ancient Origins, lâu đài cổ mới được phát hiện này nằm trong lòng khuôn viên của lâu đài Oude Haarlem, thuộc phía đông thị trấn Heemskerk, Hà Lan. Thông tin ban đầu, các nhà khảo cổ cho biết họ chỉ biết một bức tường bao quanh khu vực nhưng thật may mắn khi có thể tìm thấy cả một tòa lâu đài cổ tại đây.

Khu vực phát hiện lâu đài cổ 800 tuổi (ảnh Ancient Origins)

Các chuyên gia tính toán, tòa lâu đài cổ có niên đại vào khoảng năm 1250. Khảo sát sơ bộ cho thấy lâu đài bị phá hủy sau đó một thế kỷ. Vì quanh khu vực này không có thêm công trình mới nào được xây nên tàn tích lâu đài vẫn được bảo quản nguyên vẹn.

>> Xem thêm: Phát hiện hang động hình rắn khổng lồ, tinh tế đến từng chiếc vảy

Với những gì còn xót lại, lâu đài được xây theo phong cách cổ điển. Tổng diện tích 2.025 m2, tòa lâu đài bao gồm nhiều phòng và tháp, đóng vai trò như pháo đài bảo vệ lâu đài chính Slot Oud Haerlem ở phía sau. Tại đây, các chuyên gia cũng tìm thấy nhiều chuồng ngựa và buồng ngủ cho thợ xây bên trong tàn tích của lâu đài.

Lâu đài cổ nằm trong khuôn viên của lâu đài Oude Haarlem (ảnh internet)

Được biết, tòa lâu đài này được phát hiện trong khảo sát địa vật lý bắt đầu từ tháng 5/2020 tới hết tháng 6/2020. Để tìm hiểu đời sống tại lâu đài cổ xưa, Nancy và cộng sự đang tiến hành khảo sát mặt đất bằng phương pháp không xâm lấn. Hiện tại, nhóm khảo cổ đã quét được 1/2 trong tổng số 9.000 m2 đất ở khu vực khảo sát.

>> Xem thêm: Xôn xao ngôi làng nói không với trộm cắp, cửa không đóng then chẳng cài

Trước đó ở Italy các nhà khảo cổ cũng tìm thấy một thị trấn cổ sau gần 1 thế kỷ bị đập nước nhấn chìm. Đây là thị trấn cổ từ thế kỷ 13, bị bỏ hoang từ năm 1947 do việc chính quyền quyết định xây dựng một con đập nước trên sông Edron.

Thị trấn cổ được phát hiện ở Italy (ảnh internet)

Một số bức ảnh được chụp gần đây nhất lan truyền trên mạng xã hội cho thấy bên dưới nước, những ngôi nhà bằng đá, nghĩa trang, cây cầu, nhà thờ, tháp chuông của thị trấn cổ này gần như vẫn còn nguyên vẹn. Nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng cho những người ưa mạo hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news