Tin mới

Xôn xao ngôi làng nói không với trộm cắp, cửa không đóng then chẳng cài

Thứ năm, 02/07/2020, 14:27 (GMT+7)

Ngôi làng nhà người ta này có niềm tin tưởng đặc biệt vào một vị thần, vì vậy mà dù cổng cửa có không đóng thì họ cũng chẳng lo bị mất gì cả. Tình trạng trộm cắp vặt ở đây cũng không có.

Đã bao giờ bạn tưởng tượng mình sống ở một nơi mà bất kể đi ra khỏi nhà lúc nào cũng không cần phải bận tâm đến việc đã đóng cửa, khóa nhà cẩn thận hay chưa. Thực tế, có một nơi lý tưởng như thế khi mọi căn nhà đều không có cửa, không có khóa và mọi người luôn thấy an toàn.

Viên đá thần trông trộm của ngôi làng Shani Shingnapur (ảnh internet)

Đó là ngôi làng mang tên Shani Shingnapur ở bang Maharashtra, Ấn Độ. Chuyện tưởng đùa nhưng lại là thật khi người dân nơi đây có niềm tin bất diệt vào một vị thần có tên Shani. Theo quan niệm của người bản địa, vị thần này được coi là người trông coi bảo vệ cho làng tránh khỏi những tên trộm.

>> Xem thêm: Đi dạo ngắm nhà mới, thanh niên phát hiện mỏ vàng ngay trong vườn

Ở đây, người dân truyền tai nhau một giai thoại cách đây khoảng 300 năm trước, sau những cơn mưa lớn gây ra lũ lụt có một viên đá đen nặng bất ngờ được tìm thấy, vô tình dạt vào bờ sông Panasnala nơi chảy qua ngôi làng Shani Shingnapur.

Khi người dân chạm tay vào tảng đá bằng một cây gậy, bỗng có "máu" từ bên trong tảng đá chảy ra. Một đêm mưa gió khác, người đứng đầu ngôi làng bỗng mơ một giấc mơ kỳ lạ. Trong mơ ông thấy thần Shani nói chuyện với mình và căn dặn phiến đá đen là biểu tượng của Thần.

Những ngôi nhà ở đây không có cửa, cũng không cần khóa (ảnh internet)

Kể từ đó, người dân làng Shani Shingnapur đã gìn giữ cẩn thận tảng đá. Phiến đá kỳ lạ sau đó được đặt ở nơi trung tâm. Họ bỏ hết các cửa và ổ khóa bởi tâm niệm rằng từ nay đã có thần Shani bảo vệ mình. Với người dân nơi đây, nếu ai ăn cắp gì dù là vật nhỏ bé cũng sẽ bị thần Shani xử phạt thật nặng.

Trong văn hóa Ấn Độ, vị thần này vốn là vị thần Hindu nổi tiếng nóng tính, nên bất cứ ai có lỗi sẽ phải trả giá đắt cho hành động phạm pháp của mình, đặc biệt là trộm cắp.

>> Xem thêm: Sau 2 tháng mất tiếng mẹ đẻ, cô gái nói được 4 ngoại ngữ

Thời xa xưa, làng Shani Shingnapur đã sống trong hoàn cảnh khó khăn suốt hàng trăm năm cho tới khi xuất hiện trong một thước phim của Hollywood vào những năm 1990. Nhờ đoạn phim này mà khách du lịch và người hành hương biết tới nhiều hơn để ghé thăm.

Ngôi làng văn minh vốn nằm ở Maharashtra – tiểu bang có tỷ lệ tội phạm cao nhất Ấn Độ, nhưng riêng cộng đồng khoảng 3.000 dân cư ở làng Shani Shingnapur lại có lối sống khác hẳn. Một sĩ quan cảnh sát của vùng đã phải thốt lên rằng hàng trăm năm qua, ở đây chẳng có trộm.

Hình ảnh ngân hàng tại làng Shani Shingnapur (ảnh internet)

Một người dân sống ở ngôi làng này tự hào khoe rằng đôi khi anh ta ra khỏi nhà cả tháng trời và chỉ chắn trước cửa một tấm ván gỗ mỏng không có khóa. Nhờ tin tưởng vào vị thần đá mà bất kể khi nào ra ngoài cũng hoàn toàn thấy yên tâm.

>> Xem thêm: Người đàn ông đi như khỉ suốt 30 năm để không bao giờ bị bệnh

Minh chứng rõ ràng hơn nữa cho việc an toàn ở đây là một ngân hàng mở chi nhánh ở đây từ năm 2011, họ tôn trọng văn hóa của ngôi làng nên không lắp hệ thống cửa. Tuy nhiên, toàn bộ tiền và đồ giá trị đều được cất trong căn phòng có khóa điện điều khiển từ xa.

Một số ngôi nhà khác thì doanh nghiệp địa phương lại lắp đặt hệ thống cửa trượt – tạo cảm giác căn nhà không cửa. Mặc dù những người chuyển đến đó có sự dè chừng nhưng người dân vẫn mong văn hóa tốt đẹp của họ sẽ tiếp tục được gìn giữ, duy trì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news