Tin mới

Tìm thấy lỗ chó trên đồng, liều mình chui vào phát hiện bí mật giấu kín 700 năm

Thứ tư, 26/08/2020, 14:40 (GMT+7)

Mặc dù lỗ hổng chỉ nhỏ như lỗ chó chui nhưng đằng sau cánh cửa ấy lại mở ra một thế giới bí ẩn cách đây cả 700 năm, khiến người xem không dám tin vào mắt mình.

Những người dân sống ở cánh đồng ở hạt Shropshire, Anh là quay lại đoạn clip có chứa những hang nhỏ như lỗ chó, thỏ  chui rồi đăng tải trên mạng xã hội. Đoạn clip vô tình được nhiếp ảnh Michael Scott nhìn thấy nên quyết tâm tìm đến để khám phá. Anh bị cuốn hút bởi phần chạm khắc tinh xảo và ngăn nắp ở trên mái các lỗ.

Những chiếc lỗ như lỗ chó nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều bí mật (ảnh internet)

Nam nhiếp ảnh đã mất hằng giờ nằm trên cánh đồng suy nghĩ, sau đó ông ta đi tìm những chiếc lỗ kỳ lạ trong video. Người này cho biết nếu không xác định rõ được những hang này mọi người có thể đi qua bất cứ lúc nào.

Góc nhìn từ bên trong hang ra (ảnh internet)

Cuối cùng, anh ta cũng tìm được và quyết định chui qua những chiếc lỗ để tìm vào bên trong. Đó có thể là ngõ cụt, một hang động nông toẹt nhưng thật may, khi chưa chui lọt cả người nam nhiếp ảnh đã nhìn thấy điều đáng kinh ngạc. Đó là 1 hang động bí ẩn được xây dựng từ rất lâu nhưng vẫn giữ được nguyên hiện trạng.

>> Xem thêm: Quốc vương giàu nhất lịch sử loài người nhưng bủn xỉn, hà tiện không ai bằng

Những hình ảnh khó tin bên trong hang động cổ niên đại 700 năm (ảnh internet)

Michael ví nó như một ngôi đền cổ nằm ẩn mình dưới lòng đất. Tuy nhiên, hang động này khá thấp và bất cứ ai cao trên 1,82m đều phải khom người khi bước vào đây. Bên trong, hệ thống hang động mái vòm thiết kế tinh xảo được sử dụng bởi Hiệp sĩ Đền thánh khoảng 700 năm về trước.

Không ai biết mục đích của chúng là gì (ảnh internet)

Anh ta miêu tả bên trong hang động rất tĩnh lặng và dường như chỉ thấy mỗi nhện. Ngày Michael đến còn gặp cơn mưa lớn khiến cho con đường dẫn xuống hang động rất lầy lội. Khi vào hẳn bên trong thì mọi thứ khô ráo.

>> Xem thêm: Khai quật nghĩa địa cổ khổng lồ hình tổ ong chứa 1.500 hài cốt người và động vật

Mọi thứ được sắp xếp rất cẩn thận (ảnh internet)

Tại đây, Michael chụp được những bức ảnh rất đáng kinh ngạc. Hang động được xây dựng từ sa thạch với nhiều hốc và bình nước thánh vẫn còn nguyên vẹn. Hang động này được Hiệp sĩ Đền thánh sử dụng trong những cuộc Thập tự chinh thời Trung cổ vào khoảng 700 năm về trước.

>> Xem thêm: Đang đi dạo bỗng vấp phải mảnh thủy tinh, toan vứt đi thì phát hiện đó là kim cương

(ảnh internet)

Tuy nhiên đến bây giờ vẫn chưa ai biết mục đích sử dụng của hang động là gì. Người bản địa ở đây cho rằng hang động có từ cuối thế kỉ XVIII, đầu thế kỷ XIX nhưng không rõ thời điểm chính xác hang động được xây dựng là khi nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news