Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: 3 điểm bất thường tại hiện trường vụ Hồ Duy Hải, Diễn biến vụ Văn Kính Dương

Thứ hai, 27/07/2020, 11:27 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: 3 điểm bất thường không thể bỏ qua tại hiện trường vụ Hồ Duy Hải; Sáng nay Toà tuyên án Văn Kính Dương, hot girl Ngọc ‘Miu’ và đồng phạm...

Tin 1: 3 điểm bất thường không thể bỏ qua tại hiện trường vụ Hồ Duy Hải

Theo báo Thanh Niên, Dân Việt, mới đây tại bưu cục Cầu Voi - hiện trường vụ Hồ Duy Hải xuất hiện nhiều điều bất thường chưa từng xảy ra.

Thứ nhất, xuất hiện người lạ đột nhập vào bưu cục Cầu Voi không rõ mục đích: Theo đó, hai thanh niên lạ mặt xông vào hiện trường vụ án rồi chụp ảnh quay phim. Đến khi lực lượng chức năng đến mới chịu rời đi.

Thứ 2, hai người lạ lại có chìa khóa để mở cửa vào hiện trường là điều mà dư luận không khỏi băn khoăn. Bởi lẽ, kể từ sau khi cơ quan chức năng thực nghiệm hiện trường thì bưu cục Cầu Voi luôn được khóa chặt, không ai bén mảng. Nhưng không hiểu lý do nào mà hai người lạ này lại có được chìa khóa. Liệu có ai đứng sau?

Thứ 3, xuất hiện nhóm ‘pháp sư’ đến Bưu cục Cầu Voi cúng bái. Theo tin tức từ Thanh niên, khoảng 14h ngày 25/7, một số người buôn bán cạnh trụ sở dân phòng liền kề Bưu cục Cầu Voi (ven QL1 ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, Long An) khá bất ngờ khi có đoàn 5 xe ô tô dừng trước cửa bưu cục.

Nhóm phát sư có mặt tại hiện trường vụ Hồ Duy Hải. Ảnh Thanh Niên

Theo lời kể của bà N.T.M.L. (45 tuổi), bán bánh cuốn ở khu vực này, có 4 người đàn ông đi từ QL1 dọc theo lộ đan qua khỏi hàng rào bưu cục, sau đó đến ngay cổng phụ (bên ngoài cổng phụ khóa chặt, cửa nhà vệ sinh bên trong không đóng) nhìn vào rồi trao đổi khá lâu. Một lúc sau, họ ra hàng cây phía sau bưu cục tiếp tục quan sát, một người trong nhóm bày vịt quay, bánh mì để cúng.

Một người dân địa phương cho biết có thấy người đàn ông được giới thiệu là "pháp sư Đài Loan" trao đổi rất nhiều với 3 thanh niên đi chung nhóm. Khoảng 15 phút sau, lực lượng Công an xã Nhị Thành cùng dân phòng, dân quân xuất hiện để đảm bảo an ninh trật tự.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày (25/7), sau khi cúng xong, “pháp sư” cùng nhóm người đi cùng lên xe, rời đi.

Sau thời gian dài im ắng, không ai quan tâm, bất ngờ lại xuất hiện nhiều điều bất thường tại hiện trường vụ án Hồ Duy Hải. Điều này khiến dư luận không khỏi tò mò và chờ đợi diễn biến tiếp theo của vụ án.

Tin 2: Sáng nay Toà tuyên án Văn Kính Dương, Hot girl Ngọc ‘Miu’ và đồng phạm

Dự kiến trong phiên xử sáng nay (27/7), Toà sẽ tuyên án Văn Kính Dương, hot girl Ngọc “Miu” và các đồng phạm.

Trước đó, trong phiên xử ngày 23/7, đại diện VKS đã đề nghị 5 án tử hình, 4 án chung thân đối với đường dây của Văn Kính Dương. Đại diện VKS khẳng định cáo trạng cáo buộc hành vi phạm tội của các bị cáo là đúng người, đúng tội.

Văn Kính Dương được đề nghị mức án tử hình. Ảnh VTC News

Tại phiên tòa, nói lời sau cùng, bị cáo Dương xin lỗi đến bố mẹ và con. Dương mong bố mẹ giữ sức khỏe, đừng quá đau lòng. “Với con, chỉ mấy ngày nữa là thi đại học, mong con có một kỳ thi tốt. Ba lúc nào cũng nhớ đến con, mong con đậu đại học để trở thành người có ích cho xã hội”, bị cáo Dương ngậm ngùi.

Với người tình cũng là bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, sinh năm 1994), Dương xin lỗi Ngọc rất nhiều, bởi chỉ vì ích kỷ của bản thân mà lôi kéo Ngọc phạm tội. Dương mong Ngọc sớm trở về chăm sóc con nhỏ, làm người có ích cho xã hội.

Tin 3: Bắt khẩn cấp 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Hơn 1h sáng ngày 27/7, lực lượng Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai phát hiện xe ô tô hiệu Toyota Innova mang biển kiểm soát 60A 632-04 do Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường (cùng sinh năm 1977, thường trú tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) điều khiển, trên xe có chở 5 đối tượng người Trung Quốc.

>> Xem thêm: Chân dung kẻ cầm đầu đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Theo Thượng tá Đỗ Tuấn Sơn, Trưởng Công an thành phố Lào Cai, xác minh ban đầu cho thấy, 5 đối tượng người Trung Quốc trên đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường đò qua sông biên giới trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Sau đó, được Dương Đình Quyền và Nguyễn Thanh Cường đón chở vào TPHCM.

Các đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép. Ảnh VOV

Quyền và Cường khai nhận là đối tượng làm thuê cho 1 người ở Khánh Hòa. Cùng tham gia còn có 1 chiếc xe Innova nữa đã rời Lào Cai đi trước.

Nhanh chóng mở rộng điều tra, phối hợp với Cục cảnh sát Giao thông đường bộ, tới 4h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ thành công chiếc Innova còn lại, do 2 đối tượng người Việt phụ trách, chở 5 người Trung Quốc khác khi xe vừa tới Km6 cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Trước đó, vào ngày 1/7, Công an thành phố Lào Cai cũng đã triệt phá thành công đường dây chuyên tổ chức nhập cảnh trái phép người Trung Quốc vào Việt Nam bằng cách đưa qua đò trên sông biên giới tại Bản Vược (Bát Xát – Lào Cai), bắt giữ 3 đối tượng. Sau đó, vụ án đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Lào Cai xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

Tin 4: Giả danh Công an lừa đảo xin việc

Ngày 26/7, Công an huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) cho biết, vừa bắt quả tang Thạch Phal (SN 1976, ngụ xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng), về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, lúc 18h15 ngày 23/7, nhận được tin báo của nhân dân, tại nhà số 120 ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng), xuất hiện đối tượng xưng là cán bộ Công an có biểu hiện vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng lừa đảo. Ảnh VOV

Trong lúc đối tượng đang nhận tiền thì bị Công an huyện Mỹ Tú ập vào tiến hành bắt quả tang. Qua làm việc, đối tượng khai tên là Thạch Phal, đang lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông L.T.T (ngụ ấp Đai Úi, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú).

>> Xem thêm: Hot girl Ngọc Miu bật khóc sau khi tuyên án, lặng lẽ nhìn người thân từ phía xa

Cụ thể, Phal hứa hẹn sẽ xin việc cho chị H. (con gái ông L.) vào công tác ở cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với số tiền là 45 triệu đồng.

Phal thừa nhận, bản thân thiếu nợ, nên nảy sinh ý định lừa đảo để có tiền tiêu xài. Bản thân Phal đã có 1 tiền án vào năm 2013 cũng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị phạt 8 tháng tù giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news