Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Chuyên án bí số 516E vụ Văn Kính Dương, Ảnh 2 tên cướp xông vào ngân hàng ở Hà Nội

Thứ ba, 28/07/2020, 11:55 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Chuyên án bí số 516E triệt phá đường dây sản xuất khổng lồ của "đế chế" Văn Kính Dương; Hình ảnh 2 tên cướp 900 triệu tại ngân hàng BIDV...

Tin 1: Chuyên án bí số 516E triệt phá đường dây sản xuất khổng lồ của "đế chế" Văn Kính Dương

Trong phiên tòa sáng 27/7, HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương mức án tử hình, phạt bổ sung 1 phần tài sản của bị cáo Dương.

Theo đại diện ban chuyên án, dấu vết về đường dây Văn Kính Dương bắt đầu hé lộ khi công an quận Bình Thạnh truy quét tội phạm và phát hiện nhiều tang vật do Nguyễn Văn Sơn 34 tuổi, ngụ Q.10 bán ra. Từ những tài liệu thu thập được, danh sách các đối tượng trong đường dây cũng được lên danh sách, lập hồ sơ và tiến hành giám sát mọi di biến động của chúng.

Văn Kính Dương nhận án tử hình. Ảnh VTC News

Từ nơi ở cho tới quán ăn, quán cafe nơi các đối tượng lui tới đều được trinh sát giám sát 24/24h. Chuyên án mang bí số 516E được Công an TPHCM đã được thành lập nhằm bóc gỡ toàn bộ đường dây sản xuất, tàng trữ và mua bán trái phép được cho là lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Xuất hiện trong đoạn clip, con nuôi được Đường Nhuệ chống lưng lại vô can

Đối với Ngọc "Miu", tòa cho rằng, bị cáo không biết Dương và đồng phạm sản xuất, mua bán khi được Dương yêu cầu mở cửa cho Huyền lấy valy đi cất giấu, bị cáo đã đặt phòng khách sạn ở quận 10, lấy xe chở Huyền và valy đến đây. Theo đó, người tình của Văn Kính Dương nhận mức án 16 năm tù.

Tin 2: Nữ quái ở nước ngoài lừa bán khẩu trang để lấy tiền mua vàng

Nguyễn Kim Thanh (25 tuổi, trú tại Tân Hòa Đông, Tân Phước, Tiền Giang) lập nhiều tài khoản mạng xã hội khi còn ở nước ngoài, lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng rồi mua vàng.

Ngày 27/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Kim Thanh về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

uối tháng 1, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19, đối tượng Thanh, lúc này đang sinh sống tại Malaysia, đã lập hàng loạt tài khoản mạng xã hội giả nhằm thực hiện hành vi lừa đảo bán khẩu trang giá rẻ.

Nữ quái lừa bán khẩu trang. Ảnh Dân trí

Thanh tìm kiếm và liên kết với các cửa hàng, cá nhân làm dịch vụ chuyển tiền, hàng ra nước ngoài sau đó lừa bị hại chuyển tiền đặt cọc mua khẩu trang vào các tài khoản mà Thanh cung cấp. Số tiền lừa đảo được Thanh sử dụng để mua vàng.Sau đó thông qua các cửa hàng vàng tại Việt Nam chuyển tới địa chỉ nhận của mình tại Malaysia (số 19 Jin Kupang 3 Tamn Intan Sukudai Kari Johor Baru 81200 Johor). Thanh giữ lại một phần vàng tại các tiệm vàng ở Việt Nam rồi gọi cho người thân tới nhận để đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Thanh xóa toàn bộ các tài khoản mạng xã hội nhằm chặn liên lạc với bị hại và tiếp tục lập các tài khoản mới để thực hiện hành vi lừa đảo.

Tin 3: Hình ảnh 2 tên cướp 900 triệu tại ngân hàng BIDV

Vào 9 giờ 54 phút ngày 27/7, tại ngân hàng BIDV 57 Huỳnh Thúc Kháng, bất ngờ xuất hiện 2 tên cướp đeo khẩu trang, có vũ trang. Các đối tượng đã nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, bảo vệ và cướp tiền mặt tại quầy giao dịch.

Trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại BIDV chi nhánh Ngọc Khánh (57 Huỳnh Thúc Kháng) đang thực hiện các công việc giao dịch phục vụ khách hàng, bất ngờ xuất hiện 2 tên cướp đeo khẩu trang, có vũ trang.

Hình ảnh 2 nghi phạm qua trích xuất camera. Ảnh cắt từ clip

Các đối tượng đã nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, bảo vệ và cướp tiền mặt tại quầy giao dịch. Sau khi cướp được tiền, 2 đối tượng đi bộ ra ngoài cửa ngân hàng, tiếp tục dùng súng đe dọa người dân cướp chiếc xe máy Dream màu mận chín, BKS: 29 - 137.X2, rồi tẩu thoát theo hướng đường Nguyên Hồng - Trúc Khê - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long.

Hiện công an đã trích xuất hình ảnh camera của hai đối tượng ở một số địa điểm, thông tin về đặc điểm nhận dạng của hai đối tượng trên báo chí truyền thông để người dân phòng tránh, báo tin trực tiếp cho công an nếu thấy những đối tượng khả nghi.

Tin 4: 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TPHCM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, vừa phát hiện 8 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam nhập cảnh trái phép tại Quận 12.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số trường hợp nghi nhiễm là 437, trong đó 436 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, còn 1 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng đang triển khai quy trình khai báo y tế, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp từ Đà Nẵng đến TPHCM từ 1/7/2020 tại 24 quận huyện. Trung tâm này đề nghị các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp, nghi mắc bệnh Covid-19 phải lập tức mang khẩu trang và đến các bệnh viện quận huyện khai báo y tế, để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán Covid – 19 và điều trị. Ngành y tế khuyến cáo các trường hợp này không di chuyển bằng phương tiện công cộng.

>> Xem thêm: Vụ Hồ Duy Hải: Xuất hiện 2 nhân vật lạ mặt đột nhập vào bưu điện Cầu Voi

Đối với các trường hợp có tiếp xúc bệnh nhân đã được công bố, hoặc có đến một trong 3 bệnh viện tại Đà Nẵng (gồm Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng), cần liên hệ ngay lập tức với y tế địa phương hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để được hỗ trợ về mặt y tế.

Còn những trường hợp khác, trước mắt thực hiện tự cách ly tại nhà, liên hệ đường dây nóng của các Trung tâm Y tế quận huyện. Các Trung tâm Y tế sẽ nắm thông tin ban đầu và hướng dẫn khai báo, thời gian, địa điểm để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn mức độ cách ly tùy theo kết quả điều tra dịch tễ.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news