Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tình tiết mới vụ Hồ Duy Hải, Người đứng sau Đường Nhuệ bị truy tố

Thứ tư, 22/07/2020, 11:32 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tình tiết mới gây khó hiểu vụ Hồ Duy Hải; Vợ Đường 'Nhuệ' bị đề nghị truy tố cùng 4 cán bộ tỉnh Thái Bình...

Tin 1: Tình tiết mới gây khó hiểu vụ Hồ Duy Hải

Liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải ở bưu điện Cầu Voi, ngày 21/7, trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Phạm Văn Khéo, Trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa (Long An) xác nhận có 2 thanh niên lạ mặt đột nhập Bưu cục Cầu Voi (nằm ven QL1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành) vào chiều cùng ngày nhưng không rõ lý do. Cho đến khi lực lượng Công an xã Nhị Thành có mặt thì cả 2 mới chịu ra khỏi Bưu cục Cầu Voi, rồi bỏ đi.

Theo ông Khéo, sau khi dựng xe máy phía trước bưu cục này, 2 thanh niên này tới cửa, đi thẳng vào trong mà không hề hỏi những người buôn bán gần đó. “Lúc tôi có mặt đề nghị đi ra (ra khỏi Bưu cục Cầu Voi) thì hai anh này hỏi ngược lại là tôi làm gì ở đây. Một anh còn nói “tôi mở cửa để làm công việc của tôi”. Đến khi công an xã xuống thì họ mới chịu bước ra", ông Khéo nói.

Một số người bán đồ ăn trước cửa Bưu cục Cầu Voi cho biết: Khoảng 16 giờ cùng ngày, 2 thanh niên ghé quán ngồi một lúc rồi đứng dậy đi thẳng tới trước cửa Bưu cục Cầu Voi. Không rõ chìa khóa ở đâu mà những người này có, họ tự mở cửa rồi đi từ trước đến sau, ra khu vực nhà vệ sinh, lên tầng 1 khá lâu.

Đứng ngoài quan sát thì thấy 2 thanh niên đem máy móc thiết bị ra ghi hình nhiều vị trí. Có lúc họ đứng quan sát rất lâu ngay bồn rửa tay. “Thấy lạ, tụi tôi điện báo cho Trưởng ấp biết tới xem họ là ai, có phải công an không…”, một phụ nữ buôn bán gần Bưu cục nói.

Trưởng ấp 5 cho biết thêm khi ông mời ra ngoài thì 2 người này còn hỏi với giọng đầy thách thức: “Anh là ai, bảo vệ bưu cục hay sao mà đuổi tụi tôi. Tôi vào đây có việc cá nhân và thấy chìa khóa nên mở thôi”. Cả 2 đi chung xe máy biển số 68G1… Khi lực lượng Công an xã Nhị Thành có mặt, trao đổi một lúc thì hai thanh niên đi khỏi hiện trường.

Tin 2: Vợ Đường 'Nhuệ' bị đề nghị truy tố cùng 4 cán bộ tỉnh Thái Bình

Ngày 21/7, Công an tỉnh Thái Bình hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Dương (vợ của Nguyễn Xuân Đường, trú TP Thái Bình) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Liên quan vụ án, Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp); Vũ Gia Thành (đấu giá viên trung tâm này); Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (nhân viên trung tâm này) cùng bị cáo buộc phạm tội danh trên.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Dương là Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương và tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Do quen biết từ trước nên tháng 12/2019, Dương được bà H. (54 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ) nhờ mua một lô đất tại TP Thái Bình. Sau khi tham khảo lô đất số 9 trong khu dân cư phường Bồ Xuyên, bà H. đã nhờ Dương làm các thủ tục đấu giá.

Trong vụ án, Công an tỉnh Thái Bình xác định nhóm bị can là cựu cán bộ tỉnh tuy không được hưởng vụ lợi nhưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để cố ý thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà H.

>> Xem thêm: Phát hiện 'tài liệu mật' trong biệt thự Đường Nhuệ: Nội dung khiến dư luận bức xúc

"Hành vi này trái quy định của Luật Đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt, ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan Nhà nước mà trực tiếp là cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình", kết luận điều tra nêu.

Tin 3: Bắt 4 người Trung Quốc, nhập cảnh trái phép

Đêm 21/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng thông tin, thực hiện công tác kiểm tra quản lý nhà nước, qua kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ quận Ngũ Hành Sơn), Công an TP.Đà Nẵng đã phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Hiện Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án "Tổ chức cho người nhập cảnh vào Việt Nam trái phép theo Điều 348 Bộ luật Hình sự và tiến hành điều tra theo luật định.

Cũng theo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng cung cấp thêm, vào ngày 16/7 vừa qua, Công an TP.Đà Nẵng kiểm tra hành chính khách sạn East sea ở số 55-57 đường Loseby (phường An Hải Bắc, Sơn Trà) và phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Được biết, hiện Công an TP.Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố tiếp tục xác minh làm rõ.

Tin 4: Tiến sĩ lừa 2.725 tỷ đồng với 'bánh vẽ' mắc ca tỷ đô

Cuối năm 2017, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Thanh Hải, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Thương mại Đầu tư và Phát triển Công nghệ Quốc tế (IDT) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với chiêu đầu tư lợi nhuận cao vào dự án mắc ca tỷ đô.

Trong quá trình huy động vốn, ông Hải dựa vào việc kêu gọi đầu tư vào dự án "mắc-ca tỷ đô". Dự án này được quảng cáo với những lời có cánh như "1 ha mắc-ca giá trị lợi nhuận tới 2.000 - 3.000 USD, trong sản xuất thức ăn giá trị có thể 3 lần và trong sản xuất mỹ phẩm sẽ gấp 20 lần".

Hải đã đưa ra những thông tin gian dối là công ty IDT đang triển khai các dự án có lãi suất cao, làm giàu từ cây “tỷ đô” với dự án trồng cây mắc ca thông qua CTCP Macadamia Quốc tế và cam kết với các nhà đầu tư mức lãi suất từ 40-50%/năm, cắt lãi ngay khi nộp tiền mặc dù chưa có hoạt động kinh doanh.

Đồng thời Hải khuyến khích việc mở rộng mạng lưới huy động vốn bằng cách chi từ 2-10% tiền thưởng kết nối, môi giới cho mỗi hợp đồng mới.

Với những chiêu thức trên, Hải đã huy động được 2.725 tỷ đồng từ các nhà đầu tư thiếu hiểu biết và tham lãi suất cao, bị choáng ngợp bởi các dự án do Hải “vẽ” ra tại các Hội thảo học làm giàu.

>> Xem thêm: Cuộc gọi 1% pin cuối cùng cho vợ của nam tài xế chạy GrabBike vào nửa đêm

Tổng số nhà đầu tư tham gia góp vốn cho Hải là 2.574 người với tổng số 8.303 hợp đồng; tổng số tiền huy động theo phiếu thu là 2.725 tỷ đồng; tổng số tiền chi thưởng kết nối (hoa hồng) là 80,86 tỷ đồng; tổng số tiền chi phí khác (hội thảo, văn phòng, du lịch,…) là 55,34 tỷ đồng; tổng số tiền Hải góp vốn vào các công ty, dự án là 114 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news