Tin mới

TP.HCM: Hơn 18.000 người từ Đà Nẵng về, 3 người có triệu chứng đường hô hấp

Thứ ba, 28/07/2020, 17:00 (GMT+7)

Trong 3 ngày, TP.HCM đón hơn 18.000 người từ Đà Nẵng trở về, 3 người có triệu chứng hô hấp đã được đưa đi cách ly.

Theo tin tức từ Thanh niênVnexpress, trưa 28/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM tổ chức cuộc họp để thảo luận về các giải pháp ứng phó trước nguy cơ dịch bệnh có nguy cơ quay trở lại.

3 ngày qua (từ 25 – 27/7), có 112 chuyến bay từ Đà Nẵng chở 18.229 hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 3 hành khách có triệu chứng về hô hấp đã được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu bệnh phẩm.

Ảnh: Thanh niên

Trong ngày 27/7, có 215 chuyến bay quốc nội chở 36.163 hành khách và phi hành đoàn. Khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách được đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

>>> Xem thêm: TP.HCM tiến hành xét nghiệm Covid-19 với tất cả người dân ở Đà Nẵng về từ 1/7

Giám đốc Sở Y tế TP HCM khẳng định năng lực của ngành y tế thành phố hiện có thể thực hiện hơn 2.000 xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 mỗi ngày. Thời gian qua, TP.HCM đã thực hiện 71.186 xét nghiệm và con số này có thể tăng mạnh thời gian tới.

Ảnh minh họa: Internet

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cũng yêu cầu các quận huyện chủ động "đi từng ngõ, gõ từng nhà" xác minh những người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1/7 để áp dụng khai báo y tế. Đồng thời, ông đề nghị người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng.

Về tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là mối nguy cơ cao. Mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phát hiện và thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. "Xác định rõ nguy cơ, nguồn bệnh tại thành phố từ đâu thì từ đó mới có các giải pháp phòng chống hiệu quả", ông Nhân nói.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP.HCM, tất cả những người rời TP Đà Nẵng và tới TP.HCM từ ngày 1/7 phải thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

HCDC đề nghị các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp, nghi mắc bệnh COVID-19 phải lập tức mang khẩu trang và đến các bệnh viện (BV) quận, huyện khai báo y tế, để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 và điều trị. Ngoài ra, những trường hợp này không di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Ảnh minh họa: Internet

HCDC lưu ý các trường hợp mặc dù đã ở TP.HCM trên 14 ngày vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Các trường hợp chưa đến lượt lấy mẫu xét nghiệm cũng cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news