Tin mới

Triệu Quân Sự xóa dấu vết khó tìm ra, rút quân khỏi đèo Hải Vân

Thứ bảy, 13/06/2020, 09:33 (GMT+7)

Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự với kinh nghiệm đã không để lại dấu vết nào khi lẩn trốn, lực lượng chức năng rút quân khỏi đèo Hải Vân, chuyển phương án mới.

Sau hơn 10 ngày truy bắt, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích của phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự. Với kinh nghiệm trốn trại giam cùng sự tinh vi của mình, Sự đã xóa dấu vết sạch bong gây khó khăn trong quá trình điều tra cho lực lượng chức năng.

Mất hoàn toàn dấu vết Triệu Quân Sự trong rừng Hải Vân, rút quân khỏi đèo

Ngày 3/6/2020 vừa qua, lợi dụng sơ hở của quản lý, Triệu Quân Sự lấy cành cây phá hàng rào kẽm gai rồi đu mình trèo ra bên ngoài trốn thoát. Kể từ khi vượt ngục đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được tung tích của tội phạm này.

>> Xem thêm: Đường Nhuệ và 3 thủ đoạn gây ra được vạch trần sau thời gian lộng hành

Sau hơn 10 ngày dùng nhiều phương án từ flycam, chó nghiệp vụ đến tung ra nhiều lực lượng nhưng Triệu Quân Sự vẫn chưa tìm thấy. Mọi dấu vết của Triệu Quân Sự trong rừng Hải Vân đều không có. Theo một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân, dù hiện tại nhiều lực lượng phía Đà Nẵng đã được lệnh rút quân nhưng vẫn còn một số được bố trí ở lại tiếp tục phục vụ công tác truy tìm tội phạm tại khu vực phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự xóa hoàn toàn dấu vết trong rừng. Ảnh Công an TPHCM

Theo báo Tuổi trẻ, Dân Việt, chiều 12/6, đại điện Đồn Biên phòng Hải Vân (Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, hiện các mũi trinh sát của Bộ đội Biên phòng thành phố đã rút khỏi đèo Hải Vân, nhưng lực lượng tại chỗ vẫn tăng cường tuần tra khu vực giáp ranh rừng và biển thuộc Làng Vân.

Thông tin thêm về công tác tìm kiếm, đại điện Đồn Biên phòng Hải Vân (Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết hiện các mũi trinh sát của Bộ đội Biên phòng thành phố đã rút khỏi đèo Hải Vân, nhưng lực lượng tại chỗ vẫn tăng cường tuần tra khu vực giáp ranh rừng và biển thuộc Làng Vân.

Trong cùng diễn biến liên quan, một lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị nghiệp vụ TP.Đà Nẵng triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm.

Triệu Quân Sự để lại duy nhất 2 manh mối, khả năng cao quay ra miền Bắc

Trong quá trình lần trốn, phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự chỉ để lại duy nhất 2 manh mối cho thấy có di chuyển đến đèo Hải Vân. Đó là chiếc xe máy BKS 76X6-2978 và chiếc khẩu trang cách đó không xa. Còn một số thông tin cho rằng Sự vứt lại mũ bảo hiểm tại hiện trường là không xác thực.

Dưới chân đèo, Triệu Quân Sự để lại 2 manh mối rồi trốn biệt tăm. Ảnh Dân việt

Cho đến nay, qua nhiều cuộc họp bàn giữa lực lượng truy bắt của 2 tỉnh, thành phố, từ các thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm cách quay ngược trở về miền Bắc, rồi trốn sang Trung Quốc", vị lãnh đạo này thông tin.

Một số người dân mưu sinh, buôn bán ở đèo Hải Vân cho biết, những ngày qua họ được lực lượng chức năng nhắc nhở cảnh giác và thông báo ngay khi phát hiện điều bất thường. Tuy nhiên, chưa người dân nào tìm thấy dấu hiệu bất thường hay động tĩnh của phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự.

Nhiều lần trinh sát bắt hụt Triệu Quân Sự

Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Sau khi đào ngũ lần 5 và gây ra vụ giết người, cướp của ở quận Long Biên (Hà Nội). Tháng 3/2013, Sự bị Toà án Quân sự Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên) tuyên phạt án tù chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ và bị đưa đến thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung – Quân khu 5 (T10), tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Ngày 8/11/2015, sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, Sự cùng 1 phạm nhân khác đã dùng vật sắc, nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam rồi tẩu thoát.

Nhiều lần trinh sát bắt hụt Triệu Quân Sự khi trốn trại năm 2015. Ảnh Công an TP.HCM

Sau khi vượt ngục, Sự cùng bạn tù "đường ai nấy đi". Sau đó, Sự bắt xe ngược ra Bắc, tiếp tục hành trình trốn chạy. Đi tới đâu, Sự cũng lang thang trộm cắp điện thoại, Ipad, đêm thì ra gầm cầu, nghĩa trang để ngủ. Đặc biệt, khi đến mỗi địa phương và gây án, Sự lập tức rời đi địa phương khác. Do đó, mặc dù nhiều lần theo dấu vết của Sự nhưng các trinh sát truy nã đều bắt hụt vì cứ nhận được tin tới nơi thì hắn đã vừa rời đi đến nơi mới.

Dù đang trốn truy nã, nhưng đầu tháng 12/2015, Sự đã cạy cửa và đột nhập vào một cửa hàng bán điện thoại di động tại xã Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

>> Xem thêm: Nhận định mới về con đường Triệu Quân Sự có thể di chuyển để tẩu thoát

Đúng lúc này, Thiếu tá Bùi Đức Đ., cán bộ thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng phát hiện thấy cửa hàng sát nhà mình mở cửa sau, nghi ngờ nên anh qua kiểm tra thì bất ngờ bị Sự lao ra rút dao đâm trúng bụng, trọng thương.

Nhận được tin, ngay trong đêm, tổ công tác Phòng 3, Cục C53 nhanh chóng tổ chức truy tìm Sự nhưng bất thành.

Đến ngày 15/12/2015, Sự đã bị bắt khi đang say sưa chơi game trong 1 quán internet trên đường Phú Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, công an thu giữ trong người Sự 1 khẩu súng đồ chơi bắn bi, con dao gấp thường dùng để gây án và hơn 1 triệu đồng, cùng rất nhiều điện thoại và sim rác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news