Tin mới

Trump nhiễm Covid-19, cuộc tranh luận tiếp theo sẽ bất thường

Thứ bảy, 03/10/2020, 09:57 (GMT+7)

Một cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết vì ông đã nhiễm Covid-19 nên những cuộc tranh luận tiếp theo với đối thủ Joe Biden sẽ diễn ra online.

Mica Mosbacher, cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã đề xuất ý tưởng này trong một cuộc trả lời phỏng vấn BBC sáng 2/10. "Tôi không muốn đi trước Nhà Trắng nhưng hoàn toàn có thể có một cuộc tranh luận ảo trong vòng 2 tuần".

Theo lịch, cuộc tranh luận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 15/10, ngày này nằm trong khoảng thời gian 14 ngày cách ly mà CDC khuyến nghị cho người nhiễm cũng như tiếp xúc gần với virus Covid-19.

Theo cố vấn tranh cử của Trump, cuộc tranh luận tổng thống tiếp theo có thể diễn ra online. Ảnh: Fox Business

Những bình luận hấp dẫn của Mosbacher cho thấy chúng ta có thể chứng kiến một cuộc tranh luận tổng thống bất thường ngay cả khi Trump và Biden không xuất hiện trực tiếp trên sân khấu. Thay vào đó sẽ là những màn hình máy tính lớn, những màn tranh luận từ xa. Sau cuộc đụng độ hỗn loạn đầu tiên, cách thiết lập như vậy có vẻ hấp dẫn đối với người cầm trịch sắp tới, Steve Scully. Giờ đây, ông không chỉ có thể tắt micro mà còn tắt cả hình ảnh nếu mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát.

Ngoài ra, các nhà tổ chức có thể loại bỏ hoàn toàn sân khấu, chỉ tiến hành cuộc tranh luận từ một studio với các nguồn cấp dữ liệu được liên kết tới địa điểm của ông Trump và Biden. Một phần mềm hội nghị truyền hình, chẳng hạn như Zoom có thể sẽ góp mặt trong kịch bản này.

Chúng ta có thể chứng kiến một cuộc tranh luận tổng thống diễn ra theo cách này. Nhưng thực tế, ý tưởng này lại do một thành viên trong nhóm vận động tranh cử của Trump đưa ra nên khả năng xảy ra là rất thấp. Khả năng cao hơn là cuộc tranh luận sẽ diễn ra theo cách thông thường nhưng sẽ lùi lại một hoặc hai ngày sau đó.

>> Xem thêm: Trump và Biden tranh luận: Màn 'tấu hài' khiến người dân Mỹ mệt mỏi, chán nản

Ngày 2/10, Tổng thống Trump tuyên bố cả ông và vợ, Đệ nhất phu nhân Melania đã dương tính với Covid-19. Trong một dòng tweet, ông nói họ sẽ cùng nhau vượt qua nó.

Không rõ Tổng thống hay vợ có biểu hiện triệu chứng nào hay không nhưng bác sĩ riêng của ông, Sean Conley cho biết "cả hai đều khỏe mạnh ở thời điểm này". Conley cho biết hai vợ chồng tổng thống sẽ ở lại Nhà Trắng trong thời gian cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news