Tin mới

Trung Quốc ra mắt ô tô ngoại hình xế sang, giá rẻ ngang Honda SH

Thứ tư, 23/09/2020, 10:07 (GMT+7)

Cơ hội để sở hữu xe ô tô tránh mưa, tránh nắng mùa hè, ấm áp mùa đông chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Loại ô tô giá rẻ của Trung Quốc đáp ứng đủ lại giá siêu rẻ.

Thời gian qua, thị trường nội địa Trung Quốc cho ra mắt không ít mẫu xe giá rẻ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, có những chiếc ngoại hình chẳng thua kém các xế sang bạc tỉ nhưng giá còn rẻ hơn SH.

Xe Changli (ảnh internet)

Một trong những mẫu xe nổi bật có thể kể đến Changli, có giá 6.300 nhân dân tệ, như vậy chỉ tương đương 21,6 triệu đồng. Với mức giá thấp kỷ lục này, Changli được xem là mẫu xe giá rẻ nhất thế giới hiện nay, tính tới thời điểm hiện tại.

>> Xem thêm: 'Đứa con' tỷ phú Phạm Nhật Vượng dốc tâm can lo lắng gây tranh cãi trên báo quốc tế

Được biết, những mẫu xe này chỉ có 2 chỗ ngồi trước và sau. Trọng lượng của xe là 323kg và có thể chở tối đa 300kg. Tuy giá cả chỉ rẻ ngang Honda Wave Alpha nhưng nội ngoại thất của xe không hề tỉ lệ thuận. Chiếc xe vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi như nghe nhạc, USB, thậm chí có cả camera lùi.

Mỗi lần sạc điện phải mất 7-10 tiếng và xe có thể chạy được quãng đường liên tục từ 40-100km.

Xe Wuling Hongguang Mini EV (ảnh internet)

Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe điện giá rẻ đáng chú ý thứ 2, nó có ngoại hình cũng khá ấn tượng. Chiếc xe hiện đang được bán trên thị trường với giá 28.800 nhân dân tệ tức là khoảng 96,6 triệu đồng. Với giá này, chiếc xe ô tô tiện rẻ ngang Honda SH.

>> Xem thêm: Bên trong chiếc xe cổ ông Đoàn Ngọc Hải đấu giá để giúp người nghèo

Mục đích sản xuất chiếc xe này là để phục phụ cho môi trường đô thị vì kích thước nhỏ gọn lại bảo vệ môi trường. Chính vì vậy chiếc xe chỉ có kích thước tổng thể đạt 2917 x 1493 x 1621mm, chiều dài cơ sở 1.940mm. Nhưng cũng như Changli, xe chỉ chở được tối đa 4 người.

Xe Yogomo 330 (ảnh internet)

Nhỉnh hơn vài triệu là sự góp mặt của Yogomo 330 có giá bán 100 triệu đồng. Nhìn diện mạo, chiếc xế hộp này chẳng khác Kia Morning là bao ngoại việc nó chạy bằng điện.

Chiếc xe này được trình làng vào hồi tháng 2/2020. Với  3 động cơ điện có công suất lần lượt là 4kW, 5kW và 7,5kW, tất cả đều sử dụng pin axit-chì, tốc độ 60 km/h, Yogomo 330 được khá nhiều người yêu thích chọn lựa.

>> Xem thêm: Tin xe hot nhất ngày 22/9/2020: Honda SH giảm chưa từng có, Cường đô la tậu xe 7 tỷ

Nếu như bạn là một tín đồ của Mercedes-Benz mà không có đủ tiền thì chiếc Luxing iStar đích thị là chiếc xe trong mơ cứu cánh cho bạn bởi nó nhái chẳng khác nào một phiên bản Mẹc thực thụ.

Luxing iStar nhái Mercedes-Benz như đúc (ảnh internet)

Giá bán của nó còn sốc hơn khi thấp hơn Honda Lead, ngang Honda vision: 60 triệu đồng. Được biết, chiếc xe có logo 3 cánh quay xuống dưới thay vì quay lên trên như bản real. Lưới tản nhiệt giống với mẫu Mercedes-Benz CLA nhưng cản trước lại mang hơi hướng mẫu C-Class.

Chiếc xe chỉ chạy ở tốc độ 45km/h nhưng có thể chạy bền lên tới 150km mới phải sạc một lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news