Tin mới

'Truyền thống' lạ của gia đình 4 chị em ruột 10 năm 'cho thuê bụng'

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:22 (GMT+7)

Trong suốt 10 năm qua, 4 chị em nhà Hernandez không thể nhớ họ đã sinh bao nhiêu đứa trẻ, chỉ biết rằng cả 4 chị em luôn trong tình trạng mang bầu vì một sứ mệnh đặc biệt.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam cấm mọi hình thức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Tuy nhiên, có những quốc gia lại xem đây như một công việc để hành nghề, nuôi sống bản thân mà một gia đình ở Mexico sau đây là một ví dụ.

4 chị em nhà Hernandez (ảnh internet)

Đó là gia đình nhà Hernandez sống tại bang Tabasco, Mexico. Họ có "truyền thống" làm nghề này bởi gia đình có 4 chị em gái thì cả 4 đều sống nhờ việc "cho thuê tử cung". Cả 4 người đều trạc tuổi nhau, trong đó Milagros (34 tuổi), Martha (34 tuổi), Maria (31 tuổi) và Paulina (26 tuổi).

>> Xem thêm: Quá khứ 'số má' của kẻ cầm đầu băng nhóm 200 côn đồ áo cam ở Sài Gòn

Một thành viên trong gia đình cho biết, họ chẳng thể nhớ đã sinh bao nhiêu đứa trẻ, chỉ ước chừng 10 năm qua có khoảng 60 đứa bé đã ra đời. Và cũng chừng ấy năm cả 4 chị em luôn trong tình trạng mang bầu. Được biết cả 4 người người phụ nữ đều là mẹ đơn thân, vì vậy công việc này rất phù hợp để họ vừa kiếm sống, vừa có thể chăm sóc lũ trẻ là con ruột.

Họ luôn trong tình trạng mang bầu suốt 10 năm qua (ảnh internet)

Khách hàng của họ chủ yếu là những cặp vợ chồng hiếm muộn, cặp đôi đồng tính từ Mỹ hoặc châu Âu. Mỗi lần mang thai, họ sẽ được trả khoảng 10.000 bảng (tương đương khoảng 300 triệu VNĐ). Mỗi lần nhận việc, họ sẽ chịu trách nhiệm mang thai đủ 9 tháng, sinh con thành công, cho con bú mẹ trong 10 ngày đầu sau sinh rồi mới giao lại cho bố mẹ ruột.

>> Xem thêm: Gia đình bị cáo Lương Hữu Phước gửi kiến nghị 13 trang muốn làm rõ nhiều 'điểm mờ'

Thời điểm đầu khi mới bước chân vào nghề, những bà mẹ này tâm sự họ rất bứt rứt lương tâm, lưu luyến khi phải xa những đứa trẻ mình mang thai suốt 9 tháng 10 ngày. Đôi khi họ còn xin giữ liên lạc nếu gia đình thuê họ đồng ý. Nhưng dần dần, khi mất mát xảy ra đều đặn thành thói quen, họ cạn cảm giác với những đứa trẻ trong bụng và chỉ coi đây chính xác như một nghề.

Cả 4 chị em đều là mẹ đơn thân và có những đứa con ruột của mình (ảnh internet)

Tuy có thu nhập ổn định và khá hơn nhiều người trong khu vực, xong "nghề" mà 4 chị em nhà Hernandez lựa chọn vẫn không được mọi người coi trọng. Họ còn bị chỉ trích, phỉ báng là những "tay buôn trẻ sơ sinh" hợp pháp.

(ảnh internet)

Việc mang bầu quá nhiều, cường độ dày và liên tục cũng khiến cho sức khỏe của cả 4 chị em bị ảnh hưởng. 2 người chị cả là Milagros và Martha cũng đã chuẩn bị bước sang tuổi 35 nên sẽ sớm phải nghỉ việc. Vì vậy sẽ sớm thôi, họ cũng phải chuẩn bị tâm lý kiếm một công việc khác thay thế để lo cho cuộc sống của mình và các con ruột.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news