Tin mới

VKSND Tối cao đang làm rõ trách nhiệm của người để Đường Nhuệ lọt tội

Thứ năm, 23/07/2020, 08:40 (GMT+7)

Những người đứng sau "1 tay che cả bầu trời" để Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ) lọt tội sớm muộn sẽ bị xử lý.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, VTC News, chiều 21/7, VKSND Tối cao cho biết, Cơ quan điều tra của viện đã tập trung xác minh, làm rõ nhiều tin báo, tố giác về các vụ việc không khởi tố vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, từ đó yêu cầu khởi tố hoặc trực tiếp khởi tố vụ án và chuyển cho cơ quan điều tra có thẩm quyền để điều tra xử lý.

Điển hình là vụ việc khởi tố vụ án cố ý gây thương tích có liên quan đến Nguyễn Xuân Đường ở Thái Bình, VKSND Tối cao đang làm rõ trách nhiệm của những người liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm, không truy cứu người có tội.

VKSND quyết tâm đưa những người đứng cố tình để Đường Nhuệ lọt tội ra ánh sáng. Ảnh internet

Từ năm 2016 đến 2019, VKSND các cấp ban hành 12.035 kháng nghị, kiến nghị trong lĩnh vực thi hành hình sự và được chấp nhận với tỷ lệ cao.

>> Xem thêm: Cuộc gọi 1% pin cuối cùng cho vợ của nam tài xế chạy GrabBike vào nửa đêm

Các đơn vị kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam đã phối hợp với đơn vị thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra để kiểm sát chặt chẽ, thường xuyên việc thực hiện các chế độ giam giữ theo quy định, nhằm phòng chống việc thông cung, bức cung, dùng nhục hình, nhất là trong các vụ án lớn về tội phạm kinh tế, tham nhũng, chức vụ.

Công an tỉnh Thái Bình hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Dương (vợ của Nguyễn Xuân Đường, trú TP Thái Bình) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Liên quan vụ án, Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp); Vũ Gia Thành (đấu giá viên trung tâm này); Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (nhân viên trung tâm này) cùng bị cáo buộc phạm tội danh trên.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Dương là Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương và tham gia nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Do quen biết từ trước nên tháng 12/2019, Dương được bà H. (54 tuổi, ở huyện Quỳnh Phụ) nhờ mua một lô đất tại TP Thái Bình. Sau khi tham khảo lô đất số 9 trong khu dân cư phường Bồ Xuyên, bà H. đã nhờ Dương làm các thủ tục đấu giá.

>> Xem thêm: Ông trùm Văn Kính Dương: Vượt ngục tinh vi, mắc lưới tình định mệnh kéo theo vết trượt dài của Ngọc Miu

Trong vụ án, Công an tỉnh Thái Bình xác định nhóm bị can là cựu cán bộ tỉnh tuy không được hưởng vụ lợi nhưng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để cố ý thay đổi kết quả trúng đấu giá từ anh Đạt sang cho bà H.

"Hành vi này trái quy định của Luật Đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt, ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan Nhà nước mà trực tiếp là cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình", kết luận điều tra nêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news