Tin mới

Vụ phạm nhân kêu oan rồi tự kết liễu đời mình trong trại giam: Phát hiện tình tiết bất thường

Thứ sáu, 07/08/2020, 15:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tử tù kêu oan rồi tự kết liễu trong trại giam ở Bắc Kạn, vụ án này còn có những người chưa được làm rõ hoặc chưa thể xử lý.

Theo tin tức trên Dân Việt, Tuổi trẻ, ngày 29/7 vừa qua, Vân cùng Lương Văn Bằng (SN 1988), Lăng Văn Thủy (SN 1975, đều ở huyện Hạ Lang, Cao Bằng) bị TAND tỉnh Bắc Kạn phạt tử hình.

Vào khoảng 9h sáng ngày 1/8, giám thị của Trại giam Công an tỉnh Bắc Kạn đi kiểm tra thì phát hiện 2 phạm nhân Vân và Bằng tử vong trong tư thế treo cổ. Các giám thị đã báo cáo lãnh đạo trại và đơn vị này đã triển khai xử lý tiếp theo.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 2/9, Thủy được một người tên “Cu Điện Biên” gọi điện, thuê vận chuyển chất cấm từ Hà Nội lên Cao Bằng với giá 100 triệu đồng. Thủy đồng ý và nhờ em ruột là Lăng Văn Vân cùng đi cảnh giới. Thủy bảo con trai thuê ô tô cho Vân và rủ thêm Lương Văn Bằng đi cùng, hứa trả công cho mỗi người 10 triệu đồng.

>> Xem thêm: Tin tức pháp luật 24h ngày 7/8: Lý do Phú Lê mâu thuẫn với Đào Chile, Nữ giáo viên bị dọa tung clip riêng tư

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm ngày 29/7. Ảnh Báo Bắc Kạn

Trong vụ án, cảnh sát đến nay vẫn không làm rõ được tên, địa chỉ của “Cu Điện Biên” và người giao hàng nên không có căn cứ để điều tra, làm rõ.

Tại giai đoạn điều tra, Lăng Văn Vân từng kêu oan, khai được anh trai rủ đi Hà Nội chơi, không biết vận chuyển đồ cấm, đến khi Thủy bị công an bắt ở Bạch Thông mới biết. Luật sư và người trợ giúp pháp lý của các bị cáo cho biết, Vân cũng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/7.

Luật sư của Vân và Bằng cho biết thêm, việc cả 2 tự sát cùng ngày, cùng giờ rất đáng nghi vấn bởi họ có tâm lý bình thường tại phiên tòa sơ thẩm – trước khi tự sát 3 ngày. Ngoài ra, do cả 2 bị án tử hình nên chịu thế độ giám sát đặc biệt, 24/24h.

>> Xem Thêm: Gia thế 'khủng' thiếu gia chơi xe nghi liên quan đến vụ trùm giang hồ ở Tiền Giang

Luật sư khẳng định đã giải thích cho các bị cáo các quy định của pháp luật về án tử hình và yêu cầu họ khi về Trại tạm giam phải viết đơn kháng cáo ngay sau hôm tuyên án sơ thẩm. Theo luật sư của Vân, vụ án này còn có những người chưa được làm rõ hoặc chưa thể xử lý.

Vì vậy, luật sư của Bằng và Vân cho biết, đã gửi đơn đề nghị Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao vào cuộc, làm rõ sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Kạn