Tin mới

219 người Việt về từ Guinea Xích đạo, chỉ có 21 ca dương tính với COVID-19

Thứ ba, 04/08/2020, 16:10 (GMT+7)

Trong số 219 người về từ Guinea Xích đạo, chỉ có 21 trường hợp được xét nghiệm dương tính với COVID-19, thấp hơn rất nhiều so với con số ban đầu là 120 ca.

Theo Zingnews VnExpress, trong số 219 người về từ Guinea Xích đạo ngày 29/7 vừa qua, chỉ có 21 trường hợp dương tính với Covid-19. Con số này thấp hơn báo cáo ban đầu cho rằng có 120 ca nhiễm.

Những công dân về từ Guinea Xích Đạo đã được đưa đi cách ly ngay sau khi xuống máy bay. Ảnh: Zing

Sau khi nhập cảnh, họ được cách ly ngay tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, khám kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Khu vực cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: VnExpress

>>> Xem thêm: Chuyến bay 'giải cứu' công dân Việt Nam mắc COVID-19 từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài

Bác sĩ Đặng Hồng Hải, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết đây mới chỉ là kết quả sàng lọc ban đầu. Số ca dương tính có thể thay đổi vì bệnh viện sẽ xét nghiệm thêm nhiều lần, để sàng lọc, không bỏ sót ca nhiễm.

Trong số 21 ca dương tính này, có 9 bệnh nhân đang diễn biến phức tạp. Cụ thể, 6 người có dấu hiệu tổn thương phổi, 3 trường hợp đồng nhiễm Covid-19 và sốt rét. Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định.

Chuyến bay đặc biệt "giải cứu" các công dân từ Guinea Xích Đạo. Ảnh: Internet

Giải thích tại sao sau xét nghiệm chỉ 21 người dương tính, khác với thống kê ban đầu, bác sĩ Hải cho rằng con số 120 người dương tính nCoV được ghi nhận trước thời điểm họ về nước 3-4 tuần. Trong thời gian chờ đợi, một số người được điều trị tại bệnh viện, một số người sức đề kháng tốt và bệnh không diễn biến nặng. Do đó, họ có thể đã khỏi Covid-19, hết triệu chứng lâm sàng như ho, sốt.

Trước đó vào ngày 29/7, chuyến bay giải cứu công dân Việt Nam mắc kẹt tại Guinea Xích Đạo đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Đây là chuyến bay chưa từng có với số lượng tổ bay được bố trí nhiều gấp đôi so với bình thường. Bên cạnh các thành viên  trong tổ bay, 4 y bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng cùng sang đón công dân.

Ảnh: Tuổi Trẻ

>>> Xem thêm: Cơ trưởng chuyến bay 'giải cứu' người Việt mắc Covid-19 ở Guinea Xích đạo nói điều trăn trở trước giờ cất cánh

Trong quá trình di chuyển, 15 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, 5 người bị khó thở. Những bệnh nhân này đều đã được xử lý kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news