Tin mới

'8-3+3= ?': Học sinh ghi kết quả 8, giáo viên gạch bỏ phê 'con chưa hiểu bài'

Thứ bảy, 24/04/2021, 18:36 (GMT+7)

Kết quả của phép tính "8-3+3=?" khiến dân mạng nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt. Kết quả bằng 8 hay bằng 2 mới là đáp án cuối cùng?

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp phép tính cộng trừ của học sinh tiểu học. Theo đó, người đăng tải bức ảnh viết dòng chú thích kêu gọi mọi người phân tích sự khó hiểu của đáp án: "Các bố mẹ ai là giáo viên Toán giải giùm em là cô đúng hay trò đúng. Em hoang mang quá".

Phép toán gây tranh cãi trong Cộng đồng mạng (ảnh internet)

Theo đó, trong bức ảnh là phép tính 8 – 3 + 3 = 8, tuy nhiên cô giáo lại sửa bút đỏ đáp án là 2, kèm theo lời phê "con chưa hiểu bài". Ngay lập tức chia sẻ của cô giáo cùng bức ảnh nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

>> Xem thêm: Kiện Google Maps vì cố tình khiến tình cảm vợ chồng rơi vào bế tắc

Dưới phần bình luận, dân mạng nổ ra tranh cãi, có ý kiến cho rằng nếu áp dụng nguyên tắc "nhân chia trước, cộng trừ sau" thì đáp án của cô giáo không sai. Tuy nhiên, có ý kiến phản bác, cho bằng "cộng trừ" là một hệ, cứ cộng xong rồi trừ, trong toán học chỉ ưu tiên nhân chia trước nên rõ ràng đáp án phải là 8 chứ không thể là 2.

Một số ý kiến chỉ ra cách tính và nhận được sự đồng tình của rất nhiều người: "8-3=5 >>> 5+ 3=8 Hoặc -3+3=0 >>> 8-0=8". Đơn giản chỉ có vậy dù công trước hay trừ trước thì kết quả vẫn là 8, cô giáo là người làm sai phép tính.

Một phép toán khác cũng khó hiểu không kém (ảnh internet)

Trước đó, cũng rất nhiều lần xuất hiện những phép tính toán học khiến người lớn cũng phải bó tay vì mỗi người ra một kết quả... đều hợp lý.

>> Xem thêm: Phi công người Anh phục hồi diệu kỳ: Phổi thông khí 58%, đã mỉm cười

Cụ thể bài toán như sau: Tính: 144 x 5 : 4 x 2=?

Trong đó, đáp án của học sinh là 144 x 5 : 4 x 2 = 720:4×2 = 180×2 = 360 Tuy nhiên, phép tính này bị cô giáo gạch sai và cho rằng phép tính đúng phải là 144×5 : 4×2 = 720:8 = 90.

Phép toán cho kết quả đúng vẫn bị gạch sai, đôi khi nhầm lẫn đến từ giáo viên (ảnh internet)

Hai phép tính của giáo viên và học sinh nhanh chóng tạo ra cuộc tranh luận trái chiều từ phía các bậc phụ huynh. Theo đó, rất nhiều người cho rằng học sinh làm sai, cô giáo đúng. Trong khi đó, một số phụ huynh lại cho rằng cô giáo làm sai và không nắm vững kiến thức khi đưa ra đáp án bắt học sinh phải sửa.

Nếu bạn là học sinh phải giải những đề đoán này, đáp án của bạn sẽ là gì?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news