Tin mới

Kiện Google Maps vì cố tình khiến tình cảm vợ chồng rơi vào bế tắc

Thứ sáu, 05/06/2020, 10:27 (GMT+7)

Vì tính năng theo dõi lịch trình di chuyển trên Google Maps, một người đàn ông đã bị vợ tra khảo liên tục nên quyết định đâm đơn kiện ứng dụng này vì cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình mình.

Gia đình trục trặc vì Google Maps

Thời buổi công nghệ ngày một phát triển, cuộc sống còn người gần như phụ thuộc rất nhiều vào chiếc điện thoại thông minh. Không sợ bị lạc đường, chỉ cần một chiếc điện thoại có ứng dụng Google Maps, được kết nối mạng là mỗi người có thể tự tin ngao du khắp nơi.

Chức năng "Your Timeline" khiến người đàn ông Ấn Độ gặp phiền toái (Ảnh: The News Minute)

Tuy nhiên, cái gì cũng có 2 mặt và câu chuyện dưới đây phản ánh mặt thứ 2 của công cụ Google Maps trên điện thoại di động. Một người đàn ông Ấn Độ có tên R.C. đã có cơ hội trải qua những ngày tháng khó chịu với ứng dụng này, thậm chí đây còn là nguyên nhân khiến gia đình ông lục đục.

>> Xem thêm: Phi công người Anh phục hồi diệu kỳ: Phổi thông khí 58%, đã mỉm cười

Cụ thể, người đàn ông đã gặp vấn đề phiền toái liên quan đến ứng dụng Google Maps. Cụ thể khi ứng dụng này đã liên tục cập nhật lịch trình, thời gian di chuyển và địa điểm cụ thể của ông trong phần chức năng "Your Timeline".

Ông R.C (Ảnh: The News Minute)

Sau khi theo dõi, người vợ của ông ta nghi ngờ và liên tục tra khảo ông về lịch trình hàng ngày, dù chính người đàn ông này cũng không thể hiểu được vì Google Maps lại đánh dấu cả những điểm ông ta chưa từng đặt chân tới.

>> Xem thêm: Lật sàn nhà phát hiện ngôi mộ cổ 1000 năm nằm bên dưới

Mỗi ngày về nhà là mỗi ngày phải giải thích với vợ, khiến cho gia đình ngày càng lục đục. Ông R.C đã chia sẻ sự mệt mỏi đến mức ám ảnh vì những câu hỏi của vợ rằng: "Nhiều tháng nay, vợ tôi liên tục kiểm tra chức năng 'Your Timeline' và tra khảo tôi đến mức mất ngủ về những nơi mà tôi đã đến".

Đâm đơn kiện Google Maps vì tội phá hoại hạnh phúc gia đình

Khi mọi thứ vượt qua sức chịu đựng vì người vợ không còn tin những lời giải thích của chồng cũng như khuyên can của họ hàng. Người đàn ông quá mệt mỏi vì phải giải thích những thứ mình không làm nên đã quyết định  đâm đơn kiện công ty của Google và đòi bồi thường vì ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống riêng tư của gia đình ông.

Những địa điểm dù chưa từng tới vẫn cập nhật trên lịch trình (Ảnh: The News Minute)

Ông ta đến trụ sở cảnh sát ở địa phương và nộp đơn kiện, kèm theo yêu cầu bồi thường. Trong đơn kiện R.C nêu rõ: "Tôi không biết trả lời những câu hỏi của vợ như thế nào. Cô ấy không thèm quan tâm đến những lời khuyên bảo mà chỉ một mực tin vào lịch trình của Google.

>> Xem thêm: Cụ bà 88 tuổi mang 19 tỷ dành dụm cả đời xây 'cung điện' to nhất làng

Công ty này đã khiến cho tình cảm vợ chồng tôi bị rạn nứt, khiến tôi bị tổn thương vô cùng. Phía công ty phải bồi thường cho những gì mà họ đã gây ra cho tôi".

Ngay khi đâm đơn kiện lên cảnh sát, họ đã sắp xếp hòa giải mâu thuẫn giữa hai vợ chồng trước tiên, nếu không được sẽ tính đến phương án tiếp theo. Dù chưa rõ cảnh sát đã giải quyết ổn thỏa chưa nhưng đây là câu chuyện dở khóc dở cười không chỉ riêng với người đàn ông này.

(Ảnh: The News Minute)

Rất nhiều trường hợp vì quá tin vào Google Maps mà người dùng đi vào đường cụt, đường vẫn chỉ nhưng phía trước là dòng sông, cánh đồng... gây bức xúc.

>> Xem thêm: Cặp song sinh 19 năm dính liền, cãi nhau vẫn phải gắn bó

Có thể thấy, các phần mềm góp phần hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống của mọi người nhưng đôi khi vẫn xảy ra những trường hợp hy hữu. Nếu gặp phải trường hợp này bạn sẽ xử lý như thế nào?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news