Tin mới

Công an làm rõ đối tượng gọi điện báo đã gặp Triệu Quân Sự trong rừng

Thứ hai, 15/06/2020, 14:17 (GMT+7)

Công an tỉnh Quảng Ngãi hiện đang làm rõ động cơ của một người đàn ông gọi điện báo đã gặp phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự ở trong rừng.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 15/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa làm rõ thông tin trình báo giả liên quan đến phạm nhân hai lần trốn trại giam là Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Cụ thể, tối ngày 12/6, Nguyễn Quang Trung (41 tuổi, ngụ xã Bình An, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) gọi điện vào số máy cán bộ Trại giam quân sự khu vực miền Trung trình báo đã gặp Triệu Quân Sự.

Người này cho biết, trong lúc đi hái lan rừng ở khu vực huyện Nam Giang (Quảng Nam) đã gặp Triệu Quân Sự. Tại đây, Sự xin thức ăn, nước uống, họ ở cùng nhau một ngày rồi “đường ai nấy đi”.

Sau hơn 10 ngày truy tìm, Triệu Quân Sự vẫn không để lại dấu vết. Ảnh internet

Sau khi nhận được cuộc điện thoại này, ngày 13/6, công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc xác minh và cho biết Trung đã thông tin sai sự thật. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đang làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng này khi gọi điện báo đã gặp Triệu Quân Sự.

>> Xem thêm: Mẹ nữ sinh giao gà được áp giải đến phòng xử, người chồng bần thần

Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 3/6/2020 vừa qua, lợi dụng sơ hở của quản lý, Triệu Quân Sự lấy cành cây phá hàng rào kẽm gai rồi đu mình trèo ra bên ngoài trốn thoát. Kể từ khi vượt ngục đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được tung tích của tội phạm này.

Sau hơn 10 ngày dùng nhiều phương án từ flycam, chó nghiệp vụ đến tung ra nhiều lực lượng nhưng Triệu Quân Sự vẫn chưa tìm thấy. Mọi dấu vết của Triệu Quân Sự trong rừng Hải Vân đều không có. Theo một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân, dù hiện tại nhiều lực lượng phía Đà Nẵng đã được lệnh rút quân nhưng vẫn còn một số được bố trí ở lại tiếp tục phục vụ công tác truy tìm tội phạm tại khu vực phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo báo Tuổi trẻ, Dân Việt, chiều 12/6, đại điện Đồn Biên phòng Hải Vân (Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, hiện các mũi trinh sát của Bộ đội Biên phòng thành phố đã rút khỏi đèo Hải Vân, nhưng lực lượng tại chỗ vẫn tăng cường tuần tra khu vực giáp ranh rừng và biển thuộc Làng Vân.

Thông tin thêm về công tác tìm kiếm, đại điện Đồn Biên phòng Hải Vân (Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết hiện các mũi trinh sát của Bộ đội Biên phòng thành phố đã rút khỏi đèo Hải Vân, nhưng lực lượng tại chỗ vẫn tăng cường tuần tra khu vực giáp ranh rừng và biển thuộc Làng Vân.

Lực lượng chức năng đã rút khỏi đèo Hải Vân, chuyển phương án mới truy bắt Triệu Quân Sự. Ảnh Tổ quốc

Trong cùng diễn biến liên quan, một lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị nghiệp vụ TP.Đà Nẵng triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự, phạm nhân trốn trại đặc biệt nguy hiểm.

>> Xem thêm: Đường Nhuệ và 3 thủ đoạn gây ra được vạch trần sau thời gian lộng hành

Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Sau khi đào ngũ lần 5 và gây ra vụ giết người, cướp của ở quận Long Biên (Hà Nội). Tháng 3/2013, Sự bị Toà án Quân sự Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên) tuyên phạt án tù chung thân với các tội danh giết người, cướp tài sản, đào ngũ và bị đưa đến thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung – Quân khu 5 (T10), tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Phạm nhân vượt ngục để lại chiếc xe máy dưới chân đèo rồi bỏ trốn. Ảnh internet

Ngày 8/11/2015, sau khi lên kế hoạch kỹ lưỡng, Sự cùng 1 phạm nhân khác đã dùng vật sắc, nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam rồi tẩu thoát.

Đến ngày 15/12/2015, Sự đã bị bắt khi đang say sưa chơi game trong 1 quán internet trên đường Phú Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, công an thu giữ trong người Sự 1 khẩu súng đồ chơi bắn bi, con dao gấp thường dùng để gây án và hơn 1 triệu đồng, cùng rất nhiều điện thoại và sim rác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news