Tin mới

Mẹ nữ sinh giao gà được áp giải đến phòng xử, người chồng bần thần

Thứ hai, 15/06/2020, 08:46 (GMT+7)

Bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên) được áp giải đến tòa, người chồng đến từ sớm, lộ vẻ mặt mệt mỏi, tiều tụy.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Tuổi trẻ, sáng nay (15/6), Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Hai bị cáo trong vụ án là Trần Thị Hiền (45 tuổi, trú H.Điện Biên, Điện Biên; mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán 2019) và Vì Thị Thu (38 tuổi, trú xã Thanh Yên, H.Điện Biên).

Phiên tòa diễn ra tại TAND tỉnh Điện Biên, do thẩm phán Phạm Văn Tuyển làm chủ tọa.

>> Xem thêm: Triệu Quân Sự xóa dấu vết khó tìm ra, rút quân khỏi đèo Hải Vân

Khoảng 7h45 các lực lượng chức năng đã áp tải các bị cáo trên 8 xe đặc chủng đến hội trường xét xử tại TAND tỉnh Điện Biên. Bên ngoài hành lang phiên xử, ông Cao Văn Hường và Cảo Thảo Loan là chồng và con gái bị cáo Trần Thị Hiền cũng có mặt từ sáng sớm.

Mẹ nữ sinh giao gà được áp giải đến phiên tòa. Ảnh Trí thức trẻ

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa. Ảnh Trí thức trẻ

Xuất hiện tại phiên tòa xử vợ, bố nữ sinh giao gà khuôn mặt bần thần, mệt mỏi vì kiệt quệ: "Gia đình tôi kiệt quệ, cuộc sống bế tắc, giờ đến miếng ăn cũng phải nhờ anh em họ hành giúp đỡ, chu cấp cho, chúng tôi quá mệt mỏi".

Theo bản án sơ thẩm, Trần Thị Hiền; Bùi Văn Công bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt 20 năm tù về tội Buôn bán trái phép chất ma túy. Cùng tội danh nêu trên, tòa tuyên án chung thân các bị cáo Vì Thị Thu; Lường Văn Hùng.

Riêng bị cáo Vì Văn Toán ngoài tội Buôn bán trái phép chất ma túy còn thêm tội Chứa chấp người sử dụng ma túy, gã bị án chung thân cho cả hai tội danh.

Bố nữ sinh giao gà khuôn mặt tiều tụy vì kiệt quệ kinh tế. Ảnh internet

Quá trình xét xử, Trần Thị Hiền một mực kêu oan việc bị cơ quan tố tụng quy kết tội buôn hai bánh ma túy, còn Vì Thị Thu bất ngờ phản cung cho rằng bản thân bị cán bộ công an ép cung.

Hồ sơ vụ án cho thấy giữa tháng 5-2017, Công đi xe máy đến nhà Hiền để hỏi mua gà. Tại đây, bị cáo Hiền hỏi Công “có heroin bán không”, nếu có thì mua bốn bánh.

Hai bên thống nhất giá mua là 160 triệu đồng/bánh. Sau cuộc “thương thảo”, Công đến nhà Thu đặt mua bốn bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh.

>> Xem thêm: Đường Nhuệ và 3 thủ đoạn gây ra được vạch trần sau thời gian lộng hành

Ít ngày sau, Hiền đến hỏi Công có heroin chưa và được bị cáo này trả lời “chỉ có hai bánh thôi”. Hiền nhất trí và bảo khi nào có thì gọi điện thoại hẹn đến khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng giao hàng.

Mẹ nữ sinh giao gà trong một phiên tòa trước đây. Ảnh internet

Tại khu vực nghĩa trang, Công gọi điện thoại cho Hiền. Bà này nhận hàng, bỏ vào chiếc làn treo trên xe máy rồi đưa túi màu xanh chứa 290 triệu đồng cho Công, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Toàn bộ việc mua bán hai bánh heroin giữa Công và Hiền có sự chứng kiến của Hùng. Mua bán ma túy xong, Hiền quay xe hướng về UBND xã Thanh Hưng, Công và Hùng mang 290 triệu đồng đi trả cho Thu, xin nợ lại 10 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.