Tin mới

Cùng là richkid nhiễm COVID-19, cách Tiên Nguyễn hành động lại khác xa với BN17

Thứ tư, 23/09/2020, 20:16 (GMT+7)

Trong khi Tiên Nguyễn tự giác và ý thức về việc phòng tránh dịch bệnh bao nhiêu thì người bạn thân của cô là BN17 lại khiến dân mạng phẫn nộ bấy nhiêu.

Trong cùng đợt bùng phát dịch Covid-19 hồi tháng 3/2020, Cộng đồng mạng đổ dồn sự chú ý vào 2 cái tên: Tiên Nguyễn và N.N - BN17 và là ca lây nhiễm đầu tiên tại Hà Nội. Sau nửa năm, những tưởng mọi chuyện đã rơi vào quên lãng thì cái tên BN17 lại một lần nữa khiến dân mạng phải ngán ngẩm đến tức giận tột cùng.

Trong một bài phỏng vấn mới đây trên trang tin The New Yorker của Mỹ, chị gái của BN17, cũng là một người nhiễm COVID-19 đã có sự so sánh giữa việc chữa trị tại nước ngoài và chữa trị tại Việt Nam. Trong đó, người chị gái này kể khổ rằng em mình bị dân mạng Việt Nam tấn công, bị phơi bày trên các trang báo và bị đổ lỗi là "nguyên nhân khiến dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại quê nhà".

>>> Xem thêm: Nghi vấn chị gái bệnh nhân 17 phỏng vấn trên báo nước ngoài: 'Vì chúng tôi giàu có nên chúng tôi bị kì thị'

Bài báo được đăng tải gây ra sự phẫn nộ tột cùng của dân mạng Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trong những nhận xét đó, cả người viết bài lẫn chị gái này đều đã quên mất BN17 từng có thái độ chống dịch như thế nào. Cô sử dụng 2 hộ chiếu khác nhau, để tránh bị cách ly và vượt qua rào hải quan. BN17 đã cố tình dùng 2 hộ chiếu Anh và Việt Nam với hộ chiếu Anh để di chuyển đến các nước châu Âu, còn hộ chiếu Việt để về Hà Nội và né cách ly.

Không dừng lại ở đó, khi có biểu hiện và triệu chứng nghi ngờ, cô không tự cách ly mà tự ý đi khám, dẫn đến lây nhiễm cho những người khác. Cô được chữa khỏi bệnh nhưng bác gái của cô, BN19 đã 3 lần tim ngưng đập, điều trị tới 80 ngày mới khỏi bệnh. 80 ngày đó là 80 ngày căng thẳng, của những giây phút mà bác sĩ Việt Nam giành giật từng nhịp đập để cứu sống bệnh nhân.

BN17 được chữa khỏi COVID-19 ngày 30/3. Toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 đều được bảo hiểm y tế chi trả. Ảnh: Internet

Bác gái của BN17 phải mất đến 80 ngày điều trị, trong đó có 3 lần ngưng tim và được các bác sĩ cứu sống. Ảnh: Dân Trí

Cảnh tượng người dân đổ xô đi tích trữ lương thực thực phẩm trong sáng ngày 9/3 sau khi Hà Nội công bố ca nhiễm COVID-19 đầu tiên. Ảnh: Internet

Khu vực sinh sống của BN17 được phong tỏa, mọi hoạt động buôn bán đều bị ngưng trệ. Ảnh: Internet

Để rồi cuối cùng sau khi bài phỏng vấn kia được đăng tải, cô lên mạng xã hội thở phào: "Cảm ơn báo New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của mình, đã đứng về phía mình. Những trải nghiệm này thật đau lòng nhưng nhờ nó mà tôi đã trưởng thành và tôi tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn. Với bất cứ ai cảm thấy tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn luôn có ánh sáng phía cuối con đường".

Dòng trạng thái như một sự "thở phào nhẹ nhõm" vì cuối cùng người ta cũng hiểu được mình bị "oan", chẳng làm gì nên tội mà vẫn bị cộng đồng ném đá. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Được báo Tây coi là nạn nhân vì bị cộng đồng 'ném đá', BN17 lên tiếng: 'Cảm ơn đã làm sáng tỏ câu chuyện của tôi'

Quay trở lại chỉ trích quê hương, Tổ quốc, BN17 và người chị gái còn coi việc ném đá của cộng đồng mạng là do "sự ghen tị về giai cấp", bởi vì họ giàu, du lịch nhiều nên người ta mới ném đá, tấn công dữ dội do "ghen ăn tức ở". Nên nhớ rằng vì BN17 mà cả Hà Nội phải lao đao, người người giành giật từng thùng mì tôm trong siêu thị ngay sáng hôm sau vì nỗi lo dịch bệnh ập tới.

Cùng là richkid, lại cùng chơi với nhau như những người bạn thân thiết, thế nhưng cách cư xử của Tiên Nguyễn lại ghi điểm và đem lại thiện cảm rất nhiều.

Em chồng của Tăng Thanh Hà sau khi biết mình tiếp xúc với người nhiễm đã tự động cách ly ở Anh sau khi tham dự Tuần lễ thời trang Milan 2020 ở Ý từ ngày 18 - 24/2. Sau đó, cô được bố thuê chuyên cơ trị giá hơn 8 tỷ đồng để bay thẳng từ Anh về bệnh viện dã chiến ở Củ Chi để cách ly và chữa trị nhằm đảm bảo sự an toàn và không lây nhiễm trong quá trình di chuyển.

Tối ngày 31/03, ái nữ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên thông báo chính xuất viện sau 22 ngày điều trị bệnh tại Việt Nam. Chia sẻ với báo chí, richkid Tiên Nguyễn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bác sĩ, quê hương đã giúp đỡ cô trong lúc hoạn nạn.

“Hôm nay Tiên đã hết bệnh và được xuất viện! Sinh con ra, lo lắng và hi sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ. Mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam.”

Cứu con, chữa trị và chăm sóc con qua cơn bạo bệnh là các y bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Con xin tri ân và trân trọng cám ơn".

Tiên Nguyễn gửi lời cảm ơn bạn bè, người thân và những người yêu mến đã theo dõi và động viên tinh thần cho cô suốt thời gian qua.

>>> Xem thêm: Nhà báo Việt nổi tiếng viết tâm thư gửi 'Nhung 17': 'Anh xấu hổ và nhục nhã vì chung đồng bào với em'

Sau khi trở về, hot girl đã bắt tay thành lập quỹ Từ thiện của Tập đoàn IPP (Liên Thái Bình Dương – do doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch) để đóng góp, làm những việc ý nghĩa cho cộng đồng.

Cũng trong đợt dịch, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã có những hành động thiết thực cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ông ủng hộ 30 tỷ đồng, cho mượn mặt bằng 5000m2 để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Thế mới biết, richkid cũng có "richkid this" và "richkid that"!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news