Tin mới

Dọn nhà cũ, cặp vợ chồng đổi đời nhờ tìm thấy chiếc hộp đựng báu vật trăm tỷ đồng

Thứ năm, 13/08/2020, 14:13 (GMT+7)

Trong lúc dọn dẹp nhà cũ, cặp vợ chồng đổi đời khi tìm thấy chiếc hộp đưng báu vật hàng trăm tỷ đồng.

Câu chuyện xảy ra vào năm 2013 với cặp vợ chồng George và Betty Davis. Trong lúc họ lau dọn ngôi nhà cũ tại ngoại ô thành phố New York (Mỹ) thì bất ngờ tìm thấy một chiếc hộp nhỏ cũ kĩ.
Bên trong chiếc hộp có một bức tượng sơn màu đặt ngay ngắn ở bên trong. Bức tượng trông có vẻ cũ và cũng không có gì đặc biệt nên cặp vợ chồng cũng không quan tâm lắm.

Sau khi nhờ một chuyên gia đồ cổ phân tích, cặp vợ chồng này hoàn toàn bất ngờ khi biết rằng họ đang sở hữu trong tya báu vật hàng trăm tỷ đồng. Đây là bức tượng được vị Sa hoàng cuối cùng trong lịch sử Nga Nicholas II đặt làm quà tặng vợ mình, Hoàng hậu Alexandra Feodorovna, vào năm 1912, chỉ vài năm trước khi cách mạng diễn ra lật đổ Sa hoàng.

>> Xem thêm: Dọn nhà vô tình rơi xuống 'mật thất' bí ẩn lạnh lẽo hàng trăm tuổi

Bức tượng có giá hơn 100 tỷ đồng. Ảnh Register Star

Bức tượng do bậc thầy kim hoàn Faberge nổi tiếng người Nga chế tác, mô tả hình ảnh người lính tên Nikolai Nikolaievich Pustynnikov, cận vệ trung thành của Hoàng hậu nước Nga lúc bấy giờ.

Theo Register Star, kể từ sau khi bức tượng được bán cho ông Davis, người ta không còn được nhìn thấy nó nữa. Hóa ra, người đàn ông này vẫn cất giấu bức tượng trên tầng gác mái nhà mình, cả đến khi hấp hối con cháu cũng không được biết. Nếu George và Betty Davis không dọn dẹp gác mái thì có lẽ người ta vẫn chưa được biết tung tích của bức tượng quý.

>> Xem thêm: Khai quật mật thất cổ chứa kho báu lớn, phát hiện bí mật 'sởn da gà'

Sau đó, bức tượng được cặp vợ chồng quyết định đem đi bán đấu giá với 5,2 triệu USD (tương đương 120 tỷ đồng). Công ty kim hoàn Wartski có trụ sở tại London, đơn vị chiến thắng cuối cùng của phiên đấu giá, đã trả 6 triệu USD sau khi tính cả tiền "hoa hồng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news