Tin mới

Dùng tiền hỗ trợ dịch Covid-19 để mua xe Lamborghini, nghỉ dưỡng hạng sang

Thứ ba, 28/07/2020, 14:54 (GMT+7)

Người đàn ông Florida đã dùng tiền hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 để mua xe thể thao Lamborghini Huracán và thực hiện các giao dịch gian lận khác.

David T. Hines, 29 tuổi đến từ Miami bị buộc tội gian lận ngân hàng, nói dối tổ chức cho vay và tham gia vào các giao dịch bất hợp pháp, theo các công tố viên. Nếu bị kết án với tất cả những cáo buộc trên, anh có thể đối mặt với mức án 70 năm tù.

Vào tháng 4, Hines cùng các doanh nghiệp khác nhận hỗ trợ tài chính từ Chương trình Bảo vệ Tiền lương liên bang. Đây là chương trình cho vay giúp các doanh nghiệp giữ nhân viên trong đại dịch Covid-19. Trong các đơn xin vay tiền, Hines cho biết mình điều hành 4 doanh nghiệp với 70 nhân viên và chi phí hàng tháng là 4 triệu USD.

Đến tháng sau, Hines bắt đầu nhận tiền từ chương trình cho vay. Anh ta đã nhận được 3 khoản thanh toán với tổng số tiền 3.984.557 USD, theo các nhà chức trách. Khi số tiền đó đến, Hines tiếp tục gửi yêu cầu xin thêm tiền. Cuối cùng, anh ta đã yêu cầu tổng cộng 13.542.741 USD.

Chiếc xe được mua bằng tiền hỗ trợ Covid-19. Ảnh: Straitstime

Dựa trên đánh giá hồ sơ tài chính của Hines, những sự xảy ra tiếp theo đó là các khoản chi tiêu dành cho đồ trang sức xa sỉ, quần áo đắt tiền, tới các khu nghỉ dưỡng ở Miami Beach và bỏ tiền cho các website hẹn hò. "Dường như hầu hết chi phí không dành cho bất cứ mục đích kinh doanh nào", Bryan Masmela, một thanh tra đã viết về bản phác thảo với hơn chục khoản thanh toán của Hines từ tháng 5-6.

Luật sư của Hines, Chad Piotrowski tuyên bố khách hàng của mình là "một chủ doanh nghiệp hợp pháp, giống như hàng triệu người Mỹ đã thiệt hại tài chính trong đại dịch" và "lo lắng khi nói về câu chuyện của mình lúc nó xảy ra".

>> Xem thêm: Màn vượt biên gay cấn của ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Triều Tiên

Hines đã thực hiện 2 khoản thanh toán vào tháng 5 với tổng trị giá 30.000 USD cho một người được liệt kê là "mẹ", các quan chức cho biết. Cùng tháng đó, anh ta trả hơn 4.000 USD cho Saks Fifth Avenue (chuỗi cửa hàng bách hóa xa xỉ của Mỹ). Vào tháng 6, Hines trả hơn 7.000 USD cho khách sạn Setai tại Miami và 8.500 USD cho công ty trang sức Graff.

Giao dịch mua lớn nhất của Hines được thực hiện vào ngày 18/5 khi anh ta mua chiếc Lamborghini màu xanh giá 318.497 USD tại Bắc Miami Beach. Anh ta đăng ký chiếc xe dưới tên mình và viện cớ công việc.

>> Xem thêm: Hòn đảo nằm giữa tâm dịch châu Âu nhưng lại 'miễn nhiễm' Covid-19

Chi phí hàng tháng cho các công ty của Hines trung bình khoảng 200.000 USD, thấp hơn nhiều so với những gì anh ta viết trong đơn xin vay tiền liên bang. Trong thực tế, không có hồ sơ nào về các doanh nghiệp của Hines, các công ty gồm Unified Relocation Solutions LLC, Promaster Movers Inc., Cash In Holdings LLC và We-Pack Moving LLC không có "bất cứ website hoạt động nào". 2 doanh nghiệp trogn số này còn từng bị khiếu nại. Trên website Better Business Bureau, các khách hàng đã phàn nàn rằng 2 doanh nghiệp của Hines thực hiện "việc nhử mồi và chuyển đổi cùng những hành động lừa đảo khác. Cả 2 doanh nghiệp đều được xếp hạng F trên trang".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news