Tin mới

Hải Phòng gửi 33 cán bộ y tế cùng 5 tỷ đồng 'chi viện' Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Thứ ba, 04/08/2020, 20:10 (GMT+7)

Đáp lời kêu gọi của Đà Nẵng, Hải Phòng đã gửi 33 bác sĩ và điều dưỡng, hỗ trợ Đà Nẵng 5 tỷ đồng để phòng dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi Trẻ Pháp luật TP HCM, đáp lại lời kêu gọi của TP Đà Nẵng, chiều ngày 4/8, lãnh đạo TP Hải Phòng đã quyết định cử đoàn cán bộ 33 người gồm 8 bác sĩ và 25 điều dưỡng đến TP Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ Đà Nẵng số tiền 5 tỉ đồng để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Cũng vào chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay đã nhận được công văn của UBND TP Đà Nẵng về đề nghị chi viện nhân lực, hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn khi đối phó với đại dịch Covid-19. Ảnh: Pháp luật TP HCM

“UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Y tế tổng hợp danh sách bác sĩ, điều dưỡng để UBND tỉnh lập ngay đoàn tăng cường hỗ trợ cho TP Đà Nẵng chống dịch. Có thể ngay ngày mai (5-8), tỉnh Bình Định sẽ tổ chức đoàn cán bộ y tế lên đường ra Đà Nẵng. Tinh thần là tỉnh Bình Định sẽ làm hết sức mình vì cả nước, vì Đà Nẵng để góp phần nhanh chóng dập dịch” - ông Thanh cho biết.

Bệnh viện dã chiến với quy mô lớn tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Trước đó vào sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi công văn cho hai tỉnh thành là Bình Định và Hải Phòng với mong muốn nhận được sự hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 tại Đà Nẵng.

>>> Xem thêm: Huy động 2 chuyến bay đưa hơn 400 du khách rời Đà Nẵng

Theo người đứng đầu TP Đà Nẵng, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang có diễn biến vô cùng phức tạp.

Đà Nẵng khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến phòng dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Tính đến sáng ngày 3/8, Đà Nẵng đã có 121 ca mắc và dự kiến sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Trong đó, những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đều được truy vết, phát hiện tập trung cách ly và làm xét nghiệm với số lượng ngày càng nhiều.

Trong số đó có phát hiện thêm nhiều ca dương tính với Covid-19 được đưa vào điều trị tại các cơ sở y tế.

Nhiều bệnh viện tại Đà Nẵng bị phong toả. Ảnh: Tuổi Trẻ

'Những ngày qua, Bộ Y tế và cácbệnh viện đầu ngành của cả nước (Bạch Mai, Chợ Rẫy, Trung ương Huế) và các tổ chức, cá nhân đã sát cánh, hỗ trợ nhân lực, phương tiện cùng Đà Nẵng triển khai mạnh mẽ mọi biện pháp phòng, chống, xét nghiệm và điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó bao gồm việc thiết lập nhiều khu cách ly tập trung và các bệnh viện dã chiến', chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Hàng chục xe chuyên dụng của Bộ Quốc phòng tiến hành phun khử khuẩn trên các tuyến đường ở Đà Nẵng. Ảnh: VTV

Theo nhận định của người đứng đầu TP Đà Nẵng, nhân lực của ngành y tế Đà Nẵng hiện đang ở thời điểm khó khăn.

>>> Đừng bỏ lỡ: Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Đội ngũ y, bác sĩ  và kỹ thuật viên y tế đều đang công tác tại các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế của TP đều bị phong toả, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, sử dụng phục vụ điều trị bệnh nhân nói chung và bệnh nhân mắc COVID-19 nói riêng, nhất là tại các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Mọi nguồn lực được huy động dồn cho Đà Nẵng. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Giữa bối cảnh này, để đưa Đà Nẵng thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế với phương châm DỒN LỰC DẬP DỊCH  ở Đà Nẵng, góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước, TP Đà Nẵng mong muốn nhận được sự hỗ trợ và điều phối của đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ các tỉnh bạn xung phong, tình nguyện đến Đà Nẵng, cùng quyết tâm khống chế dịch bệnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news