Tin mới

Tìm thấy cục sắt trong vườn, 30 năm sau mới phát hiện là báu vật

Thứ hai, 20/07/2020, 14:46 (GMT+7)

Sau 30 năm tìm thấy cục sắt vô tri trong vườn, người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện nó lại là báu vật ngoài hành tinh.

Theo tin tức từ Fox News, The Science Times, sự việc hi hữu xảy ra tại Blaubeuren, miền Nam nước Đức. Vào năm 1989, một người đàn ông vô tình đào được viên đá trong vườn, sau đó chủ nhà dùng nam châm để thử, thì nhận ra nó chứa khá nhiều sắt. Sau đó, ông… bỏ xó nó trong vườn.

Cục sắt vô tri lại là vị khách từ một hành tinh rơi xuống. Ảnh Gabriele Heinlein/DLR

Đầu năm 2020, chủ nhân của cục sắt này đã đem vật thể lạ đào được đến Viện nghiên cứu hành tinh DLR (Đức). Ông nhận được kết quả choáng váng: đó quả là một "khách không mời" ngoài hành tinh, và rất quý giá.

>> Xem thêm: Chân dung người đứng sau trong cuộc gặp định mệnh giúp ông Nguyên Vũ thành công

Các nhà khoa học đang tìm về nơi mà báu vật này rơi xuống. Ảnh minh họa

Vật thể lạ được đặt tên là "thiên thạch Blaubeuren" dựa theo nơi nó được tìm thấy, được cho là một mảnh nhỏ từ một tiểu hành tinh hoặc sao chổi. Thành phần chính của nó là chondrite, một dạng đá phi kim loại nguyên thủy chưa bị biến đổi bởi sự tan chảy hay biến chất của vật thể mẹ. Tại sao nó bị hút bởi nam châm – tức có thể lẫn sắt – vẫn chưa được giải đáp.

>> Xem thêm: Phi Nhung tự tin khoe eo thon sau thời gian 'khổ luyện' vì tăng cân

Với kích thước 28x25x20 cm, nó là khối thiên thạch lớn nhất từng được tìm thấy ở nước Đức. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để xác định cụ thể thành phần và nguồn gốc của vị khách ngoài hành tinh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news