Tin mới

Triệu Quân Sự bình tĩnh đến lạnh người, không hề chống trả khi bị bắt giữ

Thứ năm, 18/06/2020, 22:20 (GMT+7)

Trái với nhiều người nghĩ, Triệu Quân Sự khá bình tĩnh khi lực lượng chức năng ập vào bắt giữ trong quán Internet.

Theo tin từ VnExpress, Tuổi Trẻ và Thanh Niên, tối 18/6, thông tin Triệu Quân Sự, đối tượng 2 lần trốn trại bị bắt giữ khiến dư luận chú ý. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Triệu Quân Sự bị bắt khi đang ở trong quán Internet tại phường An Mỹ, TP Tam Kỳ. Công an TP Tam Kỳ sau đó đã đưa đối tượng về trụ sở.

Đối tượng Triệu Quân Sự bị các chiến sĩ trinh sát bắt giữ trong một quán internet. Ảnh: Zing

>>> Xem thêm: Những chuyện chưa kể về quá trình truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự

Vào 21h10, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ vây bắt Triệu Quân Sự. Theo đó, 19h45 ngày 18/6, phát hiện đối tượng có ngoại hình giống Sự đang chơi game ở quán Internet HT tại 155 Hùng Vương. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã ập vào vây bắt. Thượng tá Phạm Trường Sơn cho biết, thời điểm bị bắt, Triệu Quân Sự không chống đối, cũng không mang theo hung khí trên người.

Đối tượng Triệu Quân Sự bị lực lượng chức năng áp giải. Ảnh: Zing

Trong một clip được Cộng đồng mạng lan truyền, thậm chí Triệu Quân Sự còn bình tĩnh kể lại quá trình lẩn trốn của mình. Dù vẻ ngoài tỏ ra bình thản, song qua giọng nói run run, có thể thấy đối tượng có phần sợ hãi.

Ở đoạn clip này, Triệu Quân Sự thú nhận hắn suýt chút nữa bị bắt khi trèo lên nóc nhà dân và bị lực lượng chức năng truy đuổi. Có thời điểm, Triệu Quân Sự từng tính đến việc buông xuôi. Hắn kể lại: "Nếu không nhảy qua được hàng rào, em xác định sẽ bị kỷ luật. Nhưng em lại nhảy qua được".

>>> Xem thêm: Công an làm rõ đối tượng gọi điện báo đã gặp Triệu Quân Sự trong rừng

Đối tượng tại trụ sở cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Niên

Triệu Quân Sự được đánh giá là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, đang chịu án chung thân tại trại giam T10. Theo hồ sơ, Sự từng là quân nhân. Tuy nhiên, tính đến ngày 12/8/2012, Sự đã 5 lần đào ngũ.

Chiếc xe máy Sirius, một trong số những manh mối hiếm hoi mà Triệu Quân Sự bỏ lại trong quá trình trốn chạy. Ảnh: Vietnamnet

Năm 2013, Triệu Quân Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên án chung thân vì ba tội danh Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ. Ngày 8/11/2015, Triệu Quân Sự cùng một phạm nhân khác rủ nhau cắt song sắt trong phòng giam, trốn trại. Cả hai bị truy nã, riêng Triệu Quân Sự bị bắt giữ vào 1 tháng sau đó khi đang ở Hà Nội.

Chưa từ bỏ ý định, ngày 3/6/2020 vừa qua, Triệu Quân Sự lợi dụng khi giám thị cho ra tắm nắng đã trèo rào thép gai để trốn khỏi trại giam T10. Đối tượng thực hiện vụ cướp xe máy và điện thoại trên đường bỏ trốn. Hàng trăm cán bộ đã được huy động để truy lùng hắn.

Lực lượng chức năng ngày đêm truy bắt tại khu vực đèo Hải Vân nhưng không thể tìm được dấu vết. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Triệu Quân Sự, manh mối bị xoá cùng hành trình hơn 10 ngày truy bắt đầy cam go

Trái với những suy đoán trở ngược ra Bắc và chạy trốn sang Trung Quốc, Triệu Quân Sự đã trốn thoát từ đèo Hải Vân về quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Từ đây, hắn tiếp tục hành trình chạy trốn đến thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và bị công an vây bắt khi đang chơi game trong quán net.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news