Tin mới

Trường tiểu học khiến dư luận phẫn nộ vì ép học sinh dọn dẹp ngoài hiên không có hàng rào

Thứ sáu, 11/09/2020, 17:45 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh không khỏi bức xúc khi nhìn hình ảnh trẻ nhỏ đi lau dọn ở khu vực quá nguy hiểm và dễ xảy ra tai nạn. Phòng giáo dục huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã phải gửi văn bản chấn chỉnh.

Mới đây, nhiều dân mạng đã tỏ ra rất phẫn nộ với những hình ảnh được chụp tại trường Tiểu học Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, các em học sinh tiểu học đang phải dọn dẹp vệ sinh, bao gồm cả phần ngoài hiên hành lang tầng 2 không hề có hàng rào bảo vệ. Đã vậy, điều kiện thời tiết rất dễ gây trơn trượt sau cơn mưa lớn.

>>> Xem thêm: Bé gái lớp 4 giàn giụa nước mắt vì bị cô giáo ở Hà Giang tát đỏ mặt ngay trong buổi học đầu tiên

Những hình ảnh được chia sẻ trên MXH khiến nhiều phụ huynh lo lắng và bức xúc. Ảnh: Facebook

Sau khi xem những hình ảnh này, các bậc phụ huynh tỏ ra hoang mang bởi chỉ cần một sự bất cẩn dù là nhỏ nhất, tai nạn thương tâm hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là chưa kể các em học sinh chỉ dưới 10 tuổi, đang trong độ tuổi hiếu động. Nếu các em chẳng may có đùa cợt, trêu chọc nhau dẫn đến việc té ngã thì vô cùng nguy hiểm.

Một số vị phụ huynh còn bức xúc vì tại sao nhà trường không thuê đội ngũ dọn dẹp riêng hoặc để người lớn ra dọn dẹp ở một khu vực nguy hiểm như vậy?

Chia sẻ với Dân Việt, ông Vũ Hồng Vinh - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Lạng Giang, Bắc Giang đã xác nhận sự việc này, tuy nhiên bản chất không như mạng xã hội đang đồn thổi.

Dù vậy, những hình ảnh này không như mạng xã hội đồn thổi. Thầy Hiệu trưởng cho biết giáo viên đang gọi các em học sinh vào chứ không hề bắt đi dọn vệ sinh. Ảnh: FB

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Hưng, trong giờ ra chơi, các em học sinh đã trèo ra phần mái hiên chơi đùa, gây nguy hiểm. Sau đó, giáo viên đã ra nhắc nhở các em trở vào trong. Và những hình ảnh đó được chụp lại khi giáo viên đang gọi các em học sinh.

Mặc dù sự việc không diễn ra theo hướng nguy hiểm như mạng xã hội chia sẻ, tuy nhiên, ý thức được trách nhiệm của việc quản lý học sinh ở trường, Phòng GDĐT huyện Lạng Giang đã chỉ đạo nhà trường quán triệt, nhắc nhở giáo viên cần sát sao hơn trong việc quản lý học sinh trong giờ học, cũng như giờ ra chơi, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc do các em đùa nghịch.

Văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Lạng Giang nhắc nhở về sự việc. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Sập tường trước cổng trường tại Nghệ An: 1 em học sinh lớp 5 thiệt mạng

Theo ông Quang, sự việc đã xảy ra ngày 4/9 nhưng đến nay Phòng Giáo dục mới nhận được thông tin. Ngay sau đó, Phòng giáo dục cũng đã gửi văn bản chấn chỉnh, yêu cầu hiệu trưởng có biện pháp kiểm điểm các giáo viên có liênquan và sẽ có buổi họp trực tiếp với nhà trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news