Tin mới

'Tử thi' ngáy khì khì trong nhà xác, 'tỉnh dậy' xem đám tang của chính mình

Thứ hai, 08/06/2020, 09:00 (GMT+7)

Rất nhiều vụ việc liên quan đến chuyện chết đi sống lại luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. Điều này là khó tin nhưng thực tế lại xảy ra ở đời thực khiến người nghe phải rùng mình.

'Tỉnh dậy' xem đám tang của chính mình

Sự việc xảy ra vào năm 2011, ông Fagili Mukhametzyanov (51 tuổi) sống ở thành phố Kazan, miền tây nước Nga đã quyết định mở nắp quan tài trong đám tang của vợ mình, bà Fagilyu (49 tuổi) được bác sĩ thông báo rằng "đã chết" sau cơn đau tim.

Bà Fagilyu (49 tuổi) và chồng (ảnh Europics)

Sở dĩ chồng bà có quyết định như vậy vì khi tang lễ đang diễn ra, bà Fagilyu bất ngờ tỉnh dậy trong quan tài rồi la hét giữa đám tang của chính mình. Ngay sau đó, người thân đã đưa bà vào bệnh viện nhưng sự "hồi sinh" của người phụ nữ 49 tuổi không giúp bà kéo dài thêm được sự sống.

Ông Mukhametzyanov miêu tả lại giây phút kinh hoàng: "Mắt của bà ấy trợn tròn khiến nhiều người kinh hãi. Chúng tôi đã đưa bà ấy tới viện nhưng Fagilyu chỉ sống thêm được 12 phút trong phòng chăm sóc tích cực trước khi chết. Lần này không còn 'phép lạ' như trước".

>> Xem thêm: Phụ nữ đừng làm 5 hành động kém sang này nếu không muốn chồng mất mặt

Hơn ai hết, chồng của bà Fagilyu vô cùng bức xúc với vị bác sĩ đã nói sai tình trạng của vợ mình. Theo một số nguồn tin cho hay, cái chết "thứ hai" của bà Fagilyu là vì quá sốc khi được tận mắt xem đám tang của chính mình và việc bản thân chuẩn bị bị chôn sống.

Bất ngờ thở lại khi được đưa vào nhà xác

Một người phụ nữ ở Nam Phi đã vô cùng hốt hoảng khi sau một giấc ngủ dài phát hiện mình đang được nằm trong nhà xác. Sự việc rầm rộ vào năm 2018 và danh tính người phụ nữ này đã được giữ bí mật để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cô ấy.

Được biết, người phụ nữ này gặp phải một Tai nạn giao thông nghiêm trọng và nhân viên y tế của công ty cứu thương Distress Alert khi đó khẳng định "người phụ nữ này đã không còn dấu hiệu của sự sống".

(ảnh minh họa internet)

Sau đó, thi thể của nạn nhân đã được chuyển đến nhà xác Carletonville ở tỉnh Gauteng. Tại đây, nhân viên nhà xác đã cho "thi thể" vào một túi đựng xác và để trong ngăn kéo lạnh rồi ra về.

Khi một số nhân viên tới kiểm tra trước khi mang thi thể đi tiến hành các thủ tục mai táng, họ phát hiện người phụ nữ vẫn còn thở. Nạn nhân được đưa ngay tới bệnh viện ở Đông Johannesburg để cấp cứu. Một cuộc điều tra về sự cố chẩn đoán sai về tình trạng bệnh nhân được thực hiện sau đó.

>> Xem thêm: Giữ 3 điều quý giá, phũ 3 người và buông 2 thứ này mới là phụ nữ khôn ngoan

Năm 1996, một nhà xác ở Anh cũng gặp phải trường hợp tương tự và cũng xảy ra với một người phụ nữ. Daphne Banks, người phụ nữ tới từ hạt Cambridgeshire được tìm thấy vẫn còn thở trong nhà xác bệnh viện sau khi người này tự tử vào đúng dịp năm mới.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát không nhận ra Daphne vẫn còn sống và phủ lên người bà một tấm khăn trắng. Một nhân viên nhà xác nhận thấy tấm khăn phập phồng ở phần ngực của nạn nhân và phát hiện người này còn sống rồi đưa vào bệnh viện.

'Tử thi' ngáy khì khì trong nhà xác

Cũng vào năm 2018, Gonzalo Montoya Jiménez, một tù nhân tại nhà tù ở vùng Asturias của Tây Ban Nha đã được 3 bác sĩ khác nhau tuyên bố "đã chết". Tuy nhiên khi các nhân viên nhà xác đang đánh dấu các vị trí mổ trên cơ thể bệnh nhân, họ nghe thấy tiếng ngáy phát ra từ túi đựng xác.

Tử tù Gonzalo Montoya Jiménez (ảnh The Sun)

Các bác sĩ cho rằng tử tù này bị chứng bắt thế (Catalepsy) - là tình trạng ngưng hoạt động, ngừng phản ứng với kích thích và người mắc có xu hướng giữ nguyên tư thế bất động. Điều này có thể lý giải nguyên nhân khiến 3 bác sĩ chẩn đoán sai về tình trạng của anh ta.

Anh ta sau đó đã được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt (ảnh The Sun)

Chứng bắt thế có thể được gây ra bởi các rối loạn thần kinh cũng như việc cai nghiện ma túy. Sau khi tỉnh lại, Jiménez được đưa tới bệnh viện và theo dõi tại phòng chăm sóc tích cực. Đây có lẽ là kỷ niệm nhớ đời hơn cả việc anh là một tử tù bởi được sống lại lần thứ hai.

Sống lại sau khi chết 11 tiếng

Một phụ nữ tên Tasleem Rafiq sống ở thị trấn Reading, Anh vào tháng 10/2012 đã được các bác sĩ Bệnh viện hoàng gia Berkshire thông báo chết sau nỗ lực cứu chữa bất thành, nhưng 11 giờ sau điều kỳ diệu đã xảy ra.

Cụ thể, các bác sĩ đã dành 45 phút để cố gắng cứu chữa cho Rafiq khi bà bất tỉnh. Nhân viên y tế còn lấy mẫu xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ oxy sau khi các nỗ lực hồi sức không thành công. Xong Rafiq được tuyên bố đã chết.

(ảnh minh họa internet)

Bác sĩ nói bà ấy không còn hy vọng nên người thân được vào nhìn lần cuối. Bác sĩ cho biết bệnh nhân được tiêm adrenaline và có thể sẽ có các cử động không kiểm soát nhưng đó không phải là dấu hiệu của sự sống.

"Mẹ nằm với đôi mắt trợn tròn. Chúng tôi ngồi và cầu nguyện cho bà. Tôi ngồi bên phải giường còn em trai thì ngồi bên trái. Bất ngờ, em trai tôi nói: "Mẹ đang nhìn về phía anh kìa". Chúng tôi vội vàng gọi y tá để hỏi xem chuyển động ở mắt có phải dấu hiệu tích cực. Y tá trả lời rằng điều đó là bình thường khi được tiêm adrenaline", con trai Rafiq nói với truyền thông.

Nhưng 2 giờ tiếp theo, kịch bản này tiếp tục được lặp lại nhiều lần khiến gia đình bà Rafiq cố thuyết phục các y tá rằng người phụ nữ của họ có thể vẫn còn sống. Một bác sĩ được gọi tới để kiểm tra. Ông nói mạch của bà Rafiq có đập nhẹ.

>> Xem thêm: Lật sàn nhà phát hiện ngôi mộ cổ 1000 năm nằm bên dưới

Các bác sĩ đã nỗ lực thêm 2 lần nữa và kết luận bà Rafiq còn sống. Các bác sĩ cũng không thể lý giải được vì sao người phụ nữ lại hồi sinh một cách thần kỳ như vậy. Họ gọi đây là "phép lạ" khi não của người phụ nữ không bị phá hủy dù thiếu oxy trong máu.

Vào năm 2014, một trường hợp tương tự cũng xảy ra với cụ bà Janina Kolkiewicz, 91 tuổi, sống tại thị trấn Ostrow Lubelski, Ba Lan. Sau 11 tiếng đồng hồ được thông báo chết và được đưa vào nhà xác, bà Kolkiewicz bất ngờ tỉnh lại một cách thần kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news