Tin mới

Uống nước lọc quanh năm, một người phục vụ bất ngờ thu được số tiền khủng

Thứ hai, 17/08/2020, 10:56 (GMT+7)

Nếm vị nước khoáng để tìm ra loại thích hợp cho giới nhà giàu đang trở thành nghề hot trên thế giới nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Công việc “water sommelier” (Tạm dịch là phục vụ nước suối) nghe tưởng nhảm nhí nhưng nó lại là nghề đem lại thu nhập khủng cho một người đàn ông ở Mỹ.

"Sommelier" thường chỉ những người phục vụ ở nơi cao cấp như nhà hàng, khách sạn và nhận được sự đào tào bài bản. Đặc biệt những người này thường phải nếm được các vị của rượu để tư vấn và lựa chọn cho thực khách loại phù hợp nhất. Nghề “water sommelier”  xuất hiện lại trở thành một điều khá lạ lẫm nhưng nó lại là một nghề có thể hái ra tiền, đúng kiểu việc nhẹ, lương cao.

Nước lọc cũng có vị nhưng không phải ai cũng có thể nếm ra.

Tuy nhiên chính nghề nềm vị nước khoáng này đã trở thành công việc đem lại thu nhập chính cho một người đàn ông ở Mỹ. Tưởng chừng đây là công việc dễ vì chỉ uống nước lọc nhưng có thể nếm được vị của các loại nước khoáng này thì không phải ai cũng làm được.

>>>Xem thêm: Đào đường để xây cao tốc, nhóm công nhân phát hiện tàn tích của thành phố 7.000 năm trước

Theo đó, Martin Riese- một người có vị giác vô cùng nhạy cảm có thể nếm được vị của các loại nước khoáng và biến nó trở thành nghề đem lại thu nhập chính cho mình. Riese từng đảm nhận nhiều vị trí trong ngành nhà hàng ở Đức trước khi đến Mỹ theo đuổi công việc “water sommelier”.

Martin Riese- một người có vị giác vô cùng nhạy cảm có thể nếm được vị của các loại nước khoáng.

Sau khi nhận được chứng nhận của Hiệp hội Thương mại Đồ uống Đức, Martin Riese đã xuấy hiện khá nhiều trên truyền thông ở Mỹ và Châu Âu để chia sẻ các kiến thức nhận diện nước khoáng thu hút không ít sự chú ý của nhiều người.

Theo chia sẻ của người này, anh đã từng nếm thử các loại nước khoảng dài hơn 40 trang để có thể tìm ra được loại phù hợp với giới nhà giàu. Có những chai nước lọc có vị với mức giá lên đến 8 đến 20 USD (tương đương với gần 500 nghìn đồng tiền Việt Nam). Việc mua một chai nước lọc giá cao như vậy hầu như ai cũng cho rằng quá đắt để uống chúng. Thế nhưng, việc phân biệt vị của từng chai nước khoáng cũng đã bán được rất nhiều chủ yếu cho giới nhà giàu.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Business Insider, Riese từng chia sẻ: “Mỗi người sẽ có một năng khiếu riêng của mình để cống hiến. Tôi thì không biết về những môn nghệ thuât nhưng tôi cống hiến bằng một năng khiếu đặc biệt của mình".

Martin Riese sinh ra ở một thành phố thuộc miền Bắc nước Đức, anh biết mình có khả năng nếm được vị của nước từ năm 4 tuổi. Anh đã nếm nước ở các void nước khác nhau và tìm thấy ở chúng một vị khác dù ai cũng nói nước nào cũng giống nhau.

Với người thường chỉ là uống nước nhưng đối với Martin Riese thì anh có nếm ra tổng chất rắn hòa tan TDS. Đây là một đơn vị đo các chất vô cơ và chất hữu cơ chứa trong chất lỏng, nồng độ thấp nhất từ 10 đến 40 mg/l và cao nhất có thể lên đến hơn 7000 mg/l.

TDS càng cao thì càng ảnh hưởng đến vị của nước vì nó chưa nhiều kali, canxi, magie. Đặc biệt, đối với những chai nước có TDS cao thì hường mặn, chát và khó uống.

>>>Xêm thêm: Xúc động hình ảnh 2 bé song sinh tự ngồi dậy chơi đùa, nũng nịu sau ca mổ tách thần kỳ

Lấy ví dụ đơn giản nhất là sản phẩm của hãng Vichy Catalan (TDS là 3000 mg/l) và Roi (TDS là 7400 mg/l). Martin Riese cho biết, sở dĩ Vichy Catalan phổ biến ở Tây Ban Nha vì hàm lượng chất khoáng trong nước cao, nó phù hợp khi kết hợp với đồ ăn vừa mặn vừa cay và nó cũng bổ sung khoáng chất do tiết mồ hôi nhiều.

Còn Roi được ghi nhận chứa nhiều magie nhất thế giới. Tuy nhiên, loại nước uống này chỉ uống trước bữa ăn hoặc sau khi nhậu. Bởi hàm lượng Magie cao có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và bổ sung chất khoáng sau một lần nhậu nhẹt.

Đối với Martin Riese, anh chỉ phục vụ khách uống nước khoáng và nước suối đã được lọc qua tầng chứa nước tự nhiên. Mỗi loại nước có vị riêng của nó như loại nước Voss của Na Uy thì anh gợi ý nên uống ở nhiệt độ 15 độ C vẫn đủ mát mà không bị đau bụng. Martin Riese cũng dành lời khen cho Voss vì nước của hãng làm từ sông băng, TDS chỉ ở mức 40 mg/l nên vị rất tinh khiết. Đối với người thường thì nước chỉ giải khát nhưng đối với một “water sommelier”  thì mới có thể cảm nhận được sự khác nhau giữa các loại nước.

Chính vì lẽ đó, cùng là nước khoáng nhưng không phải loại nào cũng có tác dụng giải khát và nó cũng lý giải vì sao một số chai có giá đắt đỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news