Tin mới

Xế hộp 4 bánh mới cứng giá chỉ bằng Honda SH 'lên đồng', sản xuất không kịp bán

Thứ năm, 22/10/2020, 10:48 (GMT+7)

Mẫu xe ô tô giá rẻ chưa tới 100 triệu này đang làm mưa làm gió, vượt mặt mọi đối thủ để thống lĩnh thị trường. Thậm chí còn khiến khách hàng phải cân nhắc nên mua Honda SH hay không nếu về Việt Nam.

Mẫu xe ô tô ngang nhiên "lộng hành" thị trường với giá chỉ bằng Honda SH chính là Wuling Hongguang Mini EV. Xe có xuất xứ Trung Quốc và là một mẫu xe điện mini tiện ích, được sản xuất để đi lại trong đô thị.

Wuling Hongguang Mini EV giá chỉ bằng một chiếc Honda SH bán tại Việt Nam (ảnh internet)

Được biết, Wuling Hongguang Mini EV được bán với giá 28.800 nhân dân tệ, tương đương 96,6 triệu đồng. Với mức giá này đã giúp xe tiếp cận được gần hơn với lượng lớn khách hàng không có nhiều tiền.

Tuy nhỏ bé nhưng thực sự Wuling Hongguang Mini EV có "võ công" rất lợi hại. Minh chứng cho điều đó là dù mới được ra mắt nhưng doanh số bán hàng của nó đã vượt cả mẫu xe từng bán chạy nhất Trung Quốc - Model 3 của Tesla.

>> Xem thêm: Hết Vinfast Fadil 'đe dọa', Kia Morning lại bị tiền bối Hyundai Grand i10 'hớt tay trên' khi giảm sốc cả trăm triệu

Theo thống kê doanh số tháng 8, Wuling Hongguang Mini EV đạt doanh số 15.000 xe, thậm chí sản xuất không kịp bán vì nhu cầu mua cao. Đánh bật Tesla Model 3 khi chỉ đạt 11.000 xe.

Xe có nhiều màu tùy chọn (ảnh internet)

Sang tháng 9, con số Doanh thu còn chênh nhau gấp đôi khi Wuling bán ra hơn 20.150 xe, Điều làm nên sự chênh lệch lớn này là giá của chúng chênh nhau tới 1/10.

>> Xem thêm: BMW X5 hết thời 'bão giá' rẻ hơn cả Kia Morning, cơ hội tậu xế sang giá 'mềm' hiếm có

Xế hộp điện này có 4 ghế, 2 ghế sau có thể gập lại (ảnh internet)

Tốc độ tối đa của xe là 100km/h. Wuling Hongguang Mini EV dùng mô tơ điện để sản sinh công suất tối đa 27 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Động cơ xe đi kèm 2 tùy chọn pin 9,2 kWh và 13,8 kWh.

Diện mạo nhỏ nhắn xinh xắn

Theo thông số nhà sản xuất công bố trước đó, loại pin 9,2kW sẽ mất 6,5 giờ để sạc đầy và cho phép xe chạy được tối đa 120km sau mỗi lần sạc đầy. Và bộ pin 13,8 kWh có thể giúp Mini EV di chuyển được 170km, nhưng mất khoảng 9 để sạc đầy.

>> Xem thêm: Honda SH 125 đứng trước nguy cơ 'bay màu' khi đàn em 'ngựa chiến' chính thức trình diện

Với những con số trên phần nào lý giải Mini EV lại "lên đồng" mạnh mẽ đến như vậy. Và nếu xe về Việt Nam thì Honda SH chắc chắn đã gặp phải một đối thủ 4 bánh ngoại lai đáng sợ, đe dọa thị phần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news