Tin mới

Chuyện 2 anh em sinh đôi cách nhau 10 năm và bí mật được hé lộ

Thứ sáu, 19/06/2020, 14:51 (GMT+7)

Mặc dù sinh cách nhau 10 năm nhưng 2 am em này lại được xác định là anh em sinh đôi. Họ giống nhau về nhiều điểm đặc biệt là số cân nặng.

Sự việc này xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, với một người phụ nữ có tên Wang (41 tuổi). Cô Wang đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh sau 10 năm sinh đứa con trai đầu và được bác sĩ xác định cả hai là anh em sinh đôi. Câu chuyện tưởng chừng không thể xảy ra này hóa ra lại hoàn toàn có thật. Thực tế, hai anh em sinh đôi này là một cặp tinh trùng cùng được thụ thai trong một vòng thụ tinh nhân tạo.

Con trai thứ 2 của cô Wang cũng ra đời bằng phương pháp thụ tinh (ảnh internet)

Thời điểm mới kết hôn, cô Wang đi khám và được bác sĩ xác định sẽ rất khó khăn trong chuyện mang thai và sinh sản. Sau 5 năm chạy chữa không được, tới năm 2009, cô Wang và chồng đã quyết định tới bệnh viện để tìm hiểu về phương pháp thụ tinh nhân tạo.

>> Xem thêm: Trốn học đi chơi, cậu bé tìm thấy chiếc thuyền cổ 4.000 năm với nhiều bí ẩn

Vị bác sĩ điều trị cho cô Wang tiết lộ, cô đã bị tắc vòi trứng dẫn tới việc liên tục sảy thai. Vì vậy vị bác sĩ này đã đề nghị cặp vợ chồng nên suy nghĩ đến việc thụ tinh nhân tạo. Thời điểm này, cô Wang khá lo lắng vì việc thụ tinh nhân tạo vẫn chưa phổ biến, tuy nhiên đó là cơ hội cuối cùng của vợ chồng cô nên cả hai đã liều thử.

Cuối cùng, bác sĩ Zheng Jie và nhóm của mình đã nuôi cấy thành công một số phôi thai từ tinh trùng và trứng của vợ chồng cô Wang. Nhờ đó, cặp vợ chồng này đã có con như mong muốn.

Cậu bé theo góc nhìn y học là anh em sinh đôi với con đầu của cô Wang (ảnh internet)

Bác sĩ áp dụng phương pháp dùng một tinh trùng và trứng nuôi cấy được một loạt phôi thai. Sau đó, một số phôi thai đã được cấy ghép vào tử cung của cô Wang, một số khác được đông lạnh để chờ.

>> Xem thêm: Vén màn bí ẩn xác ướp 'người đẹp say ngủ' 100 năm qua vẫn luôn chớp mắt

Trong số những phôi thai được sử dụng trước đó, đã có một phôi thai thành công và giúp cô Wang mang thai. Đến tháng 6/2010, cậu con trai đầu lòng của vợ chồng cô Wang chào đời khỏe mạnh tại Bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em Hồ Bắc, được đặt tên là Lu Lu.

10 năm sau khi sinh đứa con đầu lòng, vợ chồng cô Wang đã nghĩ đến chuyện sẽ sinh thêm một đứa con nữa sau khi cậu con trai đầu Lu Lu liên tục nói về việc muốn có em. Vì vậy, cặp vợ chồng này lại một lần nữa tìm tới bệnh viện, gặp bác sĩ Zheng Jie để đề nghị cấy ghép những phôi thai được đông lạnh trước đây.

Lúc này độ tuổi của cô Wang đã khá cao, bác sĩ cũng chia sẻ rằng việc thành công sẽ không cao nữa nhưng vợ chồng cô Wang vẫn muốn thử. Và những phôi thai đông lạnh trước đây đã được mang ra nuôi cấy thêm vài ngày nữa, chọn ra những phôi thai có chất lượng cao nhất để cấy vào tử cung của cô Wang. Điều kỳ diệu một lần nữa lặp lại và họ chỉ còn chờ thời gian để chào đón đứa con thứ 2 ra đời.

>> Xem thêm: Hủ tục lạ của vùng đất con gái phải là phẳng ngực để tránh đàn ông

Ngày 16/6/2020, đứa con trai thứ hai của cô Wang đã chào đời thông qua phương pháp sinh mổ.  Đoạn clip được bệnh viện ghi lại và đăng tải cho thấy cậu bé đã khó rất to khi chào đời. Các bác sĩ vui mừng chia sẻ: Cuối cùng thì sau 10 năm 2 anh em sinh đôi cũng gặp được nhau.

Một sự trùng hợp đặc biệt là 2 anh em có cùng số cân (ảnh internet)

Cậu em thứ 2 có rất nhiều điểm chung với anh nên vợ chồng cô Wang quyết định. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là không chỉ có ngoại hình na ná mà Lu Lu và Tong Tong đều có cùng cân nặng lúc chào đời là 3,5 kg. Đây là số cân lạ của một đứa trẻ được sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng cuộc sống sau 23 năm của gia đình có ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới

Mặc dù cách nhau 10 năm nhưng theo góc độ y học, bác sĩ Zheng Jie khẳng định. Sau nhiều ngày hồi sức, hiện cô Wang và con trai Tong Tong đã được về nhà. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh và không gặp bệnh lý nào nghiêm trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news