Tin mới

Ngỡ ngàng cuộc sống sau 23 năm của gia đình có ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới

Thứ năm, 18/06/2020, 18:00 (GMT+7)

Cách đây 23 năm, bà mẹ trẻ Bobbi phải đứng trước sự lựa chọn giữa việc bỏ bớt 1 trong số 7 đứa trẻ đang ngày ngày lớn lên trong bụng để giữ gìn tính mạng. Nhưng cuối cùng người phụ nữ này vẫn quyết định sinh cả 7 đứa trẻ ra đời.

Đây là câu chuyện về cặp vợ chồng người Mỹ bà Bobbi và ông Kenny McCaughey. Năm 1997, gia đình đã khiến cả thế giới phải chú ý khi hạ sinh 7 đứa trẻ cùng một lúc với quá nhiều điều kỳ diệu. Hiện tại, gia đình đang sinh sống ở thành phố Des Moines, bang Iowa, Hoa Kỳ.

Vợ chồng bà Bobbi và ông Kenny McCaughey hồi trẻ (ảnh internet)

Được biết, bà Bobbi và ông Kenny McCaughey hồi trẻ đã quen và yêu nhau rồi quyết định tiến tới hôn nhân giống như bao cặp đôi khác. Sau khi kết hôn một thời gian, bà Bobbi được bác sĩ chẩn đoán khó có con, đây thực sự là thông tin quá buồn đối với cặp vợ chồng son.

>> Xem thêm: 'Truyền thống' lạ của gia đình 4 chị em ruột 10 năm 'cho thuê bụng'

Tuy nhiên, không từ bỏ hy vọng, họ chạy chữa khắp nơi thì đến năm 1995, sau nhiều năm cố gắng, vợ chồng Bobbi đã hạnh phúc chào đón con gái đầu lòng và quyết định đặt tên cho cô bé là Mikayla Marie.

Sau nhiều nỗ lực họ có cô con gái đầu lòng (ảnh internet)

Khi cô con gái đầu lòng lớn hơn một chút, đôi vợ chồng vẫn muốn có thêm con nên tìm đến bác sĩ để thực hiện ước mơ được làm bố mẹ thêm lần nữa. Tại bệnh viện thai sản, họ được các bác sĩ gợi ý nên dùng Metrodin - đây là một loại thuốc kích thích rụng trứng giúp phụ nữ mang thai. Một lần nữa may mắn mỉm cười khi Bobbi mang bầu em bé thứ hai.

>> Xem thêm: Cô gái tự xưng đến từ lòng đất, nơi mọi người có da màu xanh lá

Không có quá nhiều điều bất thường ở lần mang thai thứ hai, đôi vợ chồng vẫn đưa nhau đi khám đều đặn cho đến một ngày, cả hai được bác sĩ mời lại phòng siêu âm và thông báo trong bụng của Bobbi không chỉ có 1 phôi thai mà có tới 7 phôi thai.

Điều kỳ diệu đến với họ khi bác sĩ thông báo Bobbi mang thai 7 đứa con (ảnh internet)

Chỉ nghe đến đây thôi vợ chồng Bobbi cũng như bác sĩ đều bày tỏ sự ngạc nhiên đến kinh ngạc, ai cũng không dám tin vào những gì mình nghe được. Chưa dừng lại ở đó, họ cùng lúc phải đón nhận một tin buồn khác chính, đó là việc mang thai 7 có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khoẻ của các em bé và chính Bobbi.

>> Xem thêm: Mẹ kế tận tâm nuôi con chồng phổng phao rồi cưới xác nhận có con đầu lòng

Thậm chí bác sĩ thông báo điều này có thể lấy đi mạng sống của họ. Các chuyên gia lại tiếp tục đưa ra một loạt những giải pháp khả thi và trong đó có "chọn lọc giảm đi", hiểu một cách đơn giản là các bác sĩ sẽ loại bỏ một số phôi để cứu những phôi khác.

Đây thực sự là một cuộc chiến với bà mẹ mạnh mẽ này (ảnh internet)

Đứng trước sự lựa chọn quá khốc liệt của một đôi vợ chồng luôn khao khát có con, việc phải bỏ đi bất cứ đứa trẻ nào cũng là không thể. Nhiều người khuyên cả hai nên nghe lời bác sĩ nhưng bằng linh cảm của một người mẹ, Bobbi đã thuyết phục được mọi người và chồng cô để giữ lại cả 7 đứa trẻ.

>> Xem thêm: Cuộc sống sau 4 năm vụt sáng của 2 bố con sở hữu bộ tóc cao nhất thế giới

Kể từ đây, cuộc chiến bảo vệ những đứa con của Bobbi chính thức bắt đầu. Những đứa trẻ ngày ngày lớn lên trong bụng và chưa một giây phút nào bà mẹ dũng cảm được yên tâm và thoải mái. Cho đến ngày 19/11/1997, khi vẫn còn 9 tuần nữa mới đến ngày dự sinh, Bobbi lên cơn đau bụng và ngay lập tức phải nhập viện.

Một ca phẫu thuật gấp đã được thực hiện và một phép màu đã diễn ra, ngày 19/11/1997 chính là ngày 7 em bé thiên thần 3 nữ, 4 nam ra đời một cách Bình An vô sự, cũng là ngày thế giới ghi nhận ca sinh 7 thành công đầu tiên.

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi 4 đứa trẻ đã trào đời lành lặn (ảnh internet)

Từ một gia đình chỉ có 3 thành viên bỗng nhiên lên tới chục người. Cuộc sống của họ đã hoàn toàn thay đổi và phải đối mặt với vô vàn thử thách bất ngờ. Việc nuôi một đứa trẻ đã là khó khăn với mỗi cặp vợ chồng đằng này gia đinh Bobbi lại nuôi tới 7 đứa trẻ một lúc.

>> Xem thêm: Trốn học đi chơi, cậu bé tìm thấy chiếc thuyền cổ 4.000 năm với nhiều bí ẩn

Mỗi ngày họ phải thay khoảng 52 cái tã, giặt đồ 17 lần, pha khoảng 46 bình sữa, mua thêm 2 cái máy giặt và 2 cái máy sấy...  Chưa kể đến những vấn đề đau đầu như chi tiêu trong gia đình để có thể lo cho 7 đứa con mới sinh và 1 đứa con mới vài tuổi.

Gia đình bỗng chốc nổi tiếng (ảnh internet)

Nhưng cũng chính vì sự nổi tiếng đó mà gia đình Bobbi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ cả chính quyền lẫn những người không hề quen biết từ trước. Nhiều người tình nguyện đến hỗ trợ Bobbi chăm sóc, trông nom và chơi cùng lũ trẻ.

Tuy nhịp sống hằng ngày bị đảo lộn nhưng cũng đến lúc mọi thứ dần đi vào ổn định. Hiện tại, cả chị gái Mikayla và 7 em bé nổi tiếng ngày nào đều đã lớn khôn sau 23 năm. Tháng 11 tới đây, như thường lệ, họ sẽ lại cùng nhau thổi nến chung nhân dịp tuổi 23.

Rất nhiều người đã tình nguyện đến giúp gia đình (ảnh internet)

Tất cả họ đều đã tìm cho mình được những lối đi riêng, tuy nhiên vẫn luôn giữ mối quan hệ rất thân thiết với nhau. 5 trong số 7 người đang theo học tại Đại học Hannibal-LaGrange ở Missouri, ngôi trường tài trợ học bổng từ khi họ sinh ra. Trong khi đó, 2 thành viên còn lại đang học nghề và phục vụ trong quân đội.

>> Xem thêm: Vén màn bí ẩn xác ướp 'người đẹp say ngủ' 100 năm qua vẫn luôn chớp mắt

Trong một lần chia sẻ với báo chí, bà Bobbi hài hước chia sẻ rằng giờ đây gia đình bà không còn ồn ào như trước nữa, 2 vợ chồng cũng đã có nhiều thời gian cho bản thân hơn. Dù 23 năm trôi qua nhưng khi ra đường, họ vẫn nhận được sự quan tâm của mọi người.

7 anh em đã trưởng thành và có cuộc sống riêng (ảnh internet)

Và chỉ cả của gia đình cũng đã kết hôn và hạ sinh một cậu bé kháu khỉnh (ảnh internet)

Mới đây, cặp đôi đã quyết định bán ngôi nhà 7 phòng ngủ 20 năm trước được tặng cho Ruth Harbor, hội Công giáo giúp đỡ và hỗ trợ các bà mẹ trẻ, để chuyển về sống ở ngôi nhà mới nhỏ hơn với 3 phòng ngủ cũng gần khu vực đó.

>> Xem thêm: Hủ tục lạ của vùng đất con gái phải là phẳng ngực để tránh đàn ông

Họ cũng đã lên chức ông bà vì chị cả Mikayla đang sống ở thành phố Kansas đã kết hôn và có một bé trai kháu khỉnh. Bà Bobbi hạnh phúc nói thật sự biết ơn những gì đã diễn ra. Tất cả các thành viên không chỉ là gia đình và còn là những người bạn thân thiết của nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news