Tin mới

Quá khứ 'nhúng chàm' ít biết của 'giang hồ mạng' Huấn Hoa Hồng

Thứ tư, 17/06/2020, 14:49 (GMT+7)

Bùi Xuân Huấn - tức Huấn Hoa Hồng trước khi bị Công an ra thông báo truy tìm vì có hành vi vi phạm việc bán hàng đa cấp, giang hồ mạng này đã từng nhiều lần bị "sờ gáy", cải tạo bắt buộc.

Ngày 16/6 vừa qua, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã ra thông báo phát lệnh truy tìm Bùi Xuân Huấn tức Huấn Hoa Hồng (35 tuổi, quê Yên Bái). Nguyên nhân là vì "giang hồ mạng" này có những dấu hiệu về một số hành vi vi phạm liên quan bán hàng đa cấp, kinh doanh trên mạng xã hội... theo tin tức từ Dân Việt.

Quá khứ 'nhúng chàm' ít biết của 'giang hồ mạng' Huấn Hoa Hồng (ảnh internet)

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Huấn Hoa Hồng vướng phải lùm xùm pháp lý mà trước đó, người này cũng đã bị cơ quan chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc, tự in phát hành sách trái phép.

>> Xem thêm: 'Chồng cũ' vạch trần sở thích lạ của vợ, cô dâu 65 tuổi phản đòn cao tay

2 lần vào trại cai nghiện ma túy

Cụ thể vào tối ngày 8/9/2019, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) phối hợp cùng với lực lượng chức năng kiểm tra một tụ điểm ăn chơi trên địa bàn phường 22. Qua test nhanh tại hiện trường, các trường hợp nghi vấn đều cho kết quả âm tính, riêng chỉ có Huấn Hoa Hồng là dương tính với ma túy.

Huấn Hoa Hồng 2 lần vào trại cai nghiện (ảnh internet)

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, Huấn Hoa Hồng được đưa đi cai nghiện bắt buộc tại một cơ sở trên địa bàn huyện Củ Chi.

>> Xem thêm: Phúc XO tươi rói tại tòa: Nhận việc mình làm là sai nhưng thấy vẫn hơi 'oan ức'

Tiếp đó, đến sáng ngày 4/3/2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Lào Cai phối hợp với Công an phường Lào Cai kiểm tra hành chính khách sạn Kim Cương, thuộc tổ 1A, phường Kim Tân.

Tại đây, Bùi Xuân Huấn và Lê Mạnh Đạt (sinh năm 1985, trú TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang tại chỗ. Cả hai chủ động khai nhận đã sử dụng ma túy nên tổ công tác đã yêu cầu 2 đối tượng về trụ sở làm việc.

Hay lên mạng xã hội khoe của (ảnh internet)

Sau đó, qua quá trình kiểm tra tại cơ quan chức năng cả Huấn Hoa Hồng và Đạt đều dương tính với ma túy tổng hợp. Ngày 9/3, Công an TP.Lào Cai bàn giao hồ sơ của Bùi Xuân Huấn tới UBND phường Kim Tân để xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Xảy ra va chạm giữa các bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên

Một lần nữa, Huấn Hoa Hồng lại bị buộc đi cai nghiện sau khi UBND phường Kim Tân đã lập hồ sơ, ra quyết định đưa Bùi Xuân Huấn tới Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục và Lao động xã hội TP.Lào Cai.

Livestream bán sách hướng dẫn "làm giàu không khó"

Vào tháng 4/2020, Huấn Hoa Hồng lại khiến Cộng đồng mạng xôn xao khi lên mạng livestream giới thiệu, rao bán cuốn sách do chính mình viết, với tiêu đề "Bí kíp kinh doanh online""Đệ nhất kiếm tiền".

Giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng bán sách hướng dẫn làm giàu (ảnh internet)

Theo thông tin được tác giả giới thiệu, cuốn sách có có giá 799.000 đồng với nội dung "dạy làm giàu bằng cách kinh doanh, bán hàng qua mạng". Bìa cuốn sách in hình của Huấn và đề tên Nhà xuất bản SG. Ngay khi vừa lên sóng, video đã thu hút 31 nghìn lượt like, 54 nghìn lượt bình luận và 5,4 nghìn lượt chia sẻ.

>> Xem thêm: Cuộc sống sau 4 năm vụt sáng của 2 bố con sở hữu bộ tóc cao nhất thế giới

Cũng trong video được đăng tải, Huấn Hoa Hồng cho biết toàn bộ số tiền từ việc bán sách sẽ được người này dùng để làm Từ thiện và khoe thời điểm đó đã có 5.000 người đặt mua. Đáng nói, clip thu hút không ít người trẻ, học sinh vào đặt mua.

Huấn Hoa Hồng và Khá Bảnh từng rất thân thiết (ảnh internet)

Ngay lập tức phía Cục Xuất bản, In và Phát hành đã vào cuộc, gửi văn bản tới các Sở Thông tin và Truyền thông của 63 tỉnh, thành, cũng như các cơ quan chức năng liên quan, để phối hợp làm rõ nghi vấn về việc sao in, phát tán qua mạng 2 sản phẩm kể trên nhằm tránh tình trạng tài liệu in và phát tán trái phép.

>> Xem thêm: Trốn học đi chơi, cậu bé tìm thấy chiếc thuyền cổ 4.000 năm với nhiều bí ẩn

Sau khi kiểm tra, Cục khẳng định không có nhà xuất bản nào có tên SG. Cũng không có hai cuốn sách nào có tên "Bí kíp kinh doanh online" và "Đệ nhất kiếm tiền" trong danh mục sách lưu chiểu và danh mục kế hoạch đăng ký xuất bản được xác nhận. Cục cho biết sẽ phối hợp với lực lượng chức năng liên quan, nếu có biểu hiện vi phạm pháp luật, lệch chuẩn văn hóa sẽ có biện pháp xử lý.

Khá Bảnh - Huấn Hoa Hồng - Quang Rambo (từ trái qua phải) (ảnh internet)

Huấn Hoa Hồng được biết đến vào khoảng năm 2015, thông qua những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của và trở thành một hiện tượng mạng xã hội. Có một thời gian, Huấn Hoa Hồng được một bộ phận giới trẻ coi là thần tượng khi thường xuyên livestream để khoe tiền, vàng và bản thân quan hệ với giới giang hồ, anh chị có tiếng từng vướng vòng lao lý như Quang Rambo, Khá Bảnh...

>> Xem thêm: Vén màn bí ẩn xác ướp 'người đẹp say ngủ' 100 năm qua vẫn luôn chớp mắt

Trong các lần lên sóng mạng xã hội của mình, Huấn thường giao giảng đạo lý, nói về triết lý sống trong giới giang hồ và khuyên người xem của mình hãy tránh xa ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news